Sao ‘Avatar’ vào vai gã sát nhân mù lòa đáng sợ

Ở bộ phim kinh dị “Don’t Breathe”, Stephen Lang vào vai gã sát thủ mù lòa, gieo rắc nỗi kinh hoàng trong bóng tối.

Trailer bộ phim 'Sát nhân trong bóng tối': "Don't Breathe" là bộ phim kinh dị mới, có nhân vật sát thủ là một lão già mù do Stephen Lang thể hiện.

Trong các phim kinh dị lấy đề tài sát nhân trước đây, những tên ác nhân giết người thường mang hình thể to lớn, sở hữu sức khỏe hoặc trí tuệ hơn người. Nhưng ở Don’t Breathe, tên sát nhân lại là một ông lão mù. Còn đám nạn nhân lại là những thanh niên trẻ trung, năng động.

Trong bóng tối, người sáng mắt chẳng khác gì kẻ mù lòa. Nhưng với những ai đã làm bạn với màn đêm lâu năm như ông lão trong Don’t Breathe thì hoàn toàn khác. Chỉ cần một âm thanh nhỏ nhất như hơi thở cũng giúp lão định vị được kẻ thù ở đâu, thậm chí đoán được hướng di chuyển.

Sao ‘Avatar’ vào vai gã sát nhân mù lòa đáng sợ
Ông lão mù của Stephen Lang hứa hẹn sẽ mang đến cho dòng phim kinh dị làn gió mới lạ qua Don't Breathe. Ảnh: Screen Gems

Chưa kể, nhân vật còn là một cựu chiến binh, với những kỹ năng sát thủ đáng sợ. Nói cách khác, trong bóng tối thì kẻ sáng mắt biến thành người mù, còn kẻ mù lại biết được mọi thứ. Đó là thứ khiến ông lão trong Don’t Breathe trở nên nguy hiểm một cách khó lường.

Ông lão mù trong Don’t Breathe không có tên cụ thể và do Stephen Lang đảm nhận. Khán giả Việt có lẽ biết đến tài tử 64 nhiều nhất qua Avatar(2009). Trong bom tấn giả tưởng của đạo diễn James Cameron, ông là người sắm vai phản diện tướng Quaritch.

Sao ‘Avatar’ vào vai gã sát nhân mù lòa đáng sợ
Stephen Lang từng ghi dấu ấn khi đảm nhận vai phản diện trong bom tấn Avatar (2009). Ảnh: Fox

Stephen Lang vào nghề từ năm 1984, đến nay đã tham gia khoảng hơn 100 bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình lớn nhỏ. Theo kế hoạch, ông sẽ trở lại sắm vai tướng Quaritch trong các phần tiếp theo của Avatar.

Với Don’t Breathe, Stephen Lang chắc chắn sẽ có cột mốc mới trong sự nghiệp diễn xuất. Bộ phim hiện được giới phê bình quốc tế ca ngợi khi khai thác nỗi sợ hãi theo hướng chân thực và ám ảnh, thay vì sử dụng các yếu tố tâm linh.

Tại Việt Nam, Don’t Breathe khởi chiếu từ 26/8 dưới tựa đề Sát nhân trong bóng tối.

Theo Tuấn Lương (Zing)