Samsung "ăn dày" 10 triệu đồng với mỗi máy Galaxy S7 bán ra

Con số ước tính này chưa trừ đi các khoản chi phí liên quan như phân phối, marketing hay nghiên cứu - phát triển.

Một báo cáo mới được công bố từ công ty nghiên cứu ngành công nghiệp Mỹ IHS khẳng định Samsung Galaxy S7, smartphone mới nhất của Samsung, có chi phí sản xuất dao động trong khoảng 255 USD (tương đương khoảng 5,66 triệu VND). Tại Việt Nam, Samsung Galaxy S7 được bán với giá chính hãng lên tới 15,99 triệu VND. Như vậy, một phép toán đơn giản cho thấy mỗi đơn vị sản phẩm bán ra ông lớn công nghệ Hàn Quốc đạt biên lợi nhuận lên tới 10 triệu VND.

 Samsung Galaxy S7 hiện đang được bán tại Việt Nam với mức giá khởi điểm 15,99 triệu đồng.

Dĩ nhiên, con số 10 triệu nói trên còn được Samsung chi trả cho nhiều khoản chi phí khác nhau nữa, đơn cử có thể kể đến chi phí marketing, chi phí phân phối hay chi phí nghiên cứu - phát triển. Được biết, năm ngoái, Samsung Galaxy S6 cũng có chi phí sản xuất khoảng 255 USD.

 Các linh kiện bên trong chiếc Samsung Galaxy S7.

Re/code dẫn lời trang IHS cho biết thêm rằng chip xử lý Qualcomm Snapdragon 820 là linh kiện đắt nhất trong Samsung Galaxy S7 cùng chi phí tương đương một phần tư chiếc điện thoại (62 USD/ đơn vị). Module camera thông số 12 MP là linh kiện có chi phí cao thứ hai với con số 13,8 USD. Cũng theo IHS, chi phí lắp ráp thành phẩm S7 chỉ là 5 USD/ đơn vị. Phần chi phí còn lại (174,3 USD) đến từ phần khung kim loại, mặt kính, màn hình Super AMOLED và bộ nhớ SSD.

(Tham khảo: SamMobile)

Theo ttvn