Rệp giường là 1 trong 10 loại côn trùng gây hại bậc nhất, đây là cách tiêu chúng

Rệp giường là loại côn trùng hút máu và sản sinh rất nhanh. Vết cắn của chúng khiến chúng ta cảm thấy rất ngứa và khó chịu. Vậy làm thế nào để tiêu diệt loại côn trùng này?​

Con rệp giường có kích thước rất nhỏ, chỉ khoảng 5mm nhưng có khả năng sinh sản rất nhanh chóng. Rệp có thể khá "thông minh" vì chúng thường lẩn trốn rất khó bị phát hiện và đặc biệt, rệp giường lại sống lâu đến tận vài tháng. Những sinh vật này tuy nhỏ bé nhưng sẽ khiến bạn gặp không ít rắc rối từ những vết cắn đỏ, sưng và ngứa khắp người.

rep-giuong-la-1-trong-10-loai-con-trung-gay-hai-bac-nhat-day-la-cach-tieu-chung

Rệp giường là loài côn trùng gây hại đáng sợ khi có thể lây lan khắp nơi, vô cùng khó tiêu diệt và gần như không thể kiểm soát. Chúng được xếp vào tốp 10 loại côn trùng gây hại bậc nhất ở khắp mọi nơi.

Muốn tiêu diệt rệp giường trên nệm thì bạn cần phải kiên nhẫn vì sẽ mất khá nhiều thời gian để chúng biến mất hoàn toàn. Thậm chí, nếu không thực hiện đúng cách, bạn còn khiến rệp giường lây lan trên diện rộng và khó loại bỏ hơn.

Hãy thử áp dụng 4 cách dưới đây để diệt rệp giường trên nệm một cách tự nhiên nhé.

Giặt chăn ga gối nệm

rep-giuong-la-1-trong-10-loai-con-trung-gay-hai-bac-nhat-day-la-cach-tieu-chung

Bạn hãy mang tất cả những đồ chăn ga gối nệm hoặc thú bông gần giường đem đi giặt. Cách tốt nhất là giặt bằng nước nóng và sấy khô chúng ở nhiệt độ cao. Đối với những đồ không cho vào máy sấy được như thú bông, hãy phơi chúng ở nơi thoáng mát.

Đóng băng rệp

Một số thứ không đem đi giặt được thì hãy gói vào túi và đặt vào tủ đá. Nhiệt độ thấp đột ngột sẽ khiến cho rệp và trứng rệp bị tiêu diệt.

Hút bụi cẩn thận

rep-giuong-la-1-trong-10-loai-con-trung-gay-hai-bac-nhat-day-la-cach-tieu-chung

Trước khi hút bụi, bạn nên dùng bàn chải cứng để chà lên nệm, vỉa hết rệp và trứng rệp tồn tại ở nệm. Hoặc có thể dùng máy hút bụi nhỏ hút bụi trên cả hai mặt đệm.

Hút bụi kĩ càng ở khu vực giường ngủ và xung quanh. Sau khi hút bụi, lập tức đặt túi máy hút bụi vào một túi nilon và di chuyển nhanh ra thùng rác ngoài.

Dùng baking soda diệt rệp

rep-giuong-la-1-trong-10-loai-con-trung-gay-hai-bac-nhat-day-la-cach-tieu-chung

Baking soda (natri bicacbonat) hay còn gọi là thuốc muối là một loại nguyên liệu thường được dùng trong ngành thực phẩm, dược phẩm, công nghiệp hóa chất. Đây là chất bột mịn màu trắng, hơi mặn, có tính kiềm, tính hút ẩm cao nhưng ít tan trong nước.

Baking soda hoạt động bằng cách hút nước từ con rệp giường, khiến nó khô và từ từ chết đi. Bạn có thể rải một lớp baking soda xung quanh những chỗ bị rệp giường tấn công, từ khu vực tường đến các góc cửa, bất cứ nơi nào mà bạn nghĩ rệp giường đang trú ngụ.

Bạn chỉ nên để bột baking soda ở đó trong vòng 1 tuần, sau đó hãy dùng chổi hay máy hút bụi làm sạch chúng đi. Bạn hãy lặp lại quy trình này một vài lần để loại bỏ hoàn toàn rệp giường trên nệm.

Theo GiaDinh