Quần áo hóa trang lúc nào cũng có chất độc

Mặc dù thời gian rất lâu nữa Giáng sinh mới đến nhưng giới chức cho biết, những bộ trang phục này liên tục xuất hiện trên thị trường, không đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em.

quan-ao-hoa-trang-luc-nao-cung-co-chat-doc

Ảnh: Europa

Lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Pháp đang tiến hành thu hồi quần áo hóa trang ông già Noel của Trung Quốc vì chứa hóa chất độc hại. Mặc dù thời gian rất lâu nữa Giáng sinh mới đến nhưng giới chức cho biết, những bộ trang phục này liên tục xuất hiện trên thị trường, không đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em.

Nhà sản xuất không cung cấp trên của sản phẩm. Loại quần áo hóa trang này mang nhãn hiệu Plus với số model là Ref. 7713441 và mã vạch là 7713441000036. Chúng thuộc danh mục quần áo 67000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế. Bộ đồ hóa trang được thiết kế giống ông già Noel với đai và cả mũ lông. Tất cả đều màu đỏ viền trắng.

Lực lượng chức năng cho biết, nguyên liệu vải màu đỏ có chứa thuốc nhuộm không đảm bảo, có thể phóng thích amin thơm 2-naphthylamine với nồng độ lên đến 82 mg/kg. Khi trẻ em tiếp xúc trực tiếp qua da trong thời gian dài, các amin thơm này có thể được hấp thụ qua da. Các amin thơm có thể gây ung thư, đột biến tế bào và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Sản phẩm không tuân thủ quy định REACH.

Theo Ái Lê (Người tiêu dùng)