Phụ nữ muốn trở thành vợ tốt, nhất định phải làm được 5 điều sau

Phụ nữ đừng bao giờ tỏ ra qua cứng cỏi kiểu "không có anh tôi vẫn sống tốt", bằng cách đó, bạn đang phá hủy đi hạnh phúc của mình.

Đời sống vợ chồng vốn dĩ có nhiều va chạm, không phải bất cứ lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Trong đó, người phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình. Để trở thành một người vợ tốt, phụ nữ phải làm được 5 điều sau.

Chồng cần được tôn trọng

Nhu cầu của con người nói chung và đàn ông nói riêng là được tôn trọng. Với đàn ông, cảm giác được tôn trọng cũng có ý nghĩa ngang như nhu cầu trong chuyện chăn gối vậy. Điều này không chỉ là lúc anh ấy làm tốt, mà ngay cả khi anh ấy mắc sai sót cũng cần phải giữ thái độ tôn trọng chồng. Không thể vì một việc làm chưa tốt của chồng mà có thái độ coi thường, hạ thấp người đàn ông của mình. Vợ có thể góp ý cái sai của chồng nhưng không đồng nghĩa với việc thiếu tôn trọng.

Một điều đáng để lưu ý là, đàn ông thường cần sự “tôn trọng lịch thiệp” của vợ vào thời điểm họ ít xứng đáng nhất. Nếu như anh ấy làm tốt một điều gì đó, anh ấy có thể coi sự đánh giá cao của bạn là bình thường. Nhưng khi anh ấy thất bại, làm hỏng việc, thái độ tôn trọng của vợ lúc đó mới là điều anh ấy cảm kích và cần biết bao nhiêu.

Thừa nhận sự đóng góp về tài chính của chồng trong gia đình

Một người chồng luôn có ước muốn sâu xa là trở thành trụ cột trong gia đình về tài chính. Trong xã hội hiện đại, đàn ông thường không phải là người duy nhất kiếm tiền nhưng anh ấy vẫn luôn muốn cảm thấy công việc mình đang làm, tiền lương mình kiếm được đủ đáp ứng nhu cầu của gia đình và mong mỏi của vợ.

Nếu như người vợ kiếm tiền ngang ngửa hoặc nhiều hơn chồng và luôn tỏ ra anh chẳng giúp ích được gì cho gia đình này, tự khắc người chồng sẽ thấy khổ tâm và chán nản. Một người vợ khôn ngoan sẽ luôn đề cao vị trí, tầm quan trọng của chồng trong vấn đề tài chính, tham khảo ý kiến, nhờ sự giúp đỡ của chồng trước những việc chi tiêu lớn trong nhà, đừng tự mình quyết vì cho rằng tôi cũng kiếm được tiền ngang như anh nên không cần phải hỏi… Bằng cách tôn trọng này, bạn đang khiến chồng tự tin hơn về bản thân và nỗ lực kiếm tiền hơn nữa để đáp ứng được nhu cầu của cả gia đình.


Để trở thành người vợ tốt cũng là cả một nghệ thuật (Ảnh minh họa)

Ngừng than vãn

Khi chồng bạn có thời gian rảnh ở nhà, đừng làm anh ấy thấy quá tải bởi đống việc nhà và những lời than vãn của bạn. Hãy giúp chồng bạn thư giãn để sáng thứ hai, anh ấy thoải mái khi quay lại với công việc thường ngày. Hãy thảo luận với chồng những việc cần làm, lên kế hoạch và lắng nghe ý kiến của anh ấy. Nếu vợ chồng bạn thấy quá sức thì thuê giúp việc theo giờ là giải pháp tối ưu.

Tin tưởng những phán đoán của chồng

Tất nhiên, sẽ là mù quáng nếu như người vợ đồng ý với tất cả những gì chồng muốn. Một cuộc hôn nhân đôi khi đòi hỏi nhiều chuyện, có cả những tranh luận xảy ra. Những gì chúng ta đang nói là bạn cần tôn trọng những quyết định đúng đắn của anh ấy dù cho bạn không thích như vậy đi chăng nữa. Không phải lúc nào ý kiến của phụ nữ cũng đúng và không phải lúc nào lựa chọn của đàn ông cũng sai. Do đó, hãy học cách xem trọng quyết định của chồng. Một người đàn ông cảm thấy mình mạnh mẽ và có thêm động lực hơn khi được sự ủng hộ từ vợ.

Chồng cần phải được đáp ứng nhu cầu tình dục

Đàn ông không phải chỉ biết đến tình dục nhưng tình dục thực sự là một điều quan trọng trong cuộc sống của họ. Và nếu muốn trở thành một người vợ tốt, tuyệt nhiên không bao giờ được phép bỏ qua điều này. Nếu có gì chưa hòa hợp, hãy trò chuyện, trao đổi thẳng thắn với chồng, đừng khó chịu hay cấm vận hoặc trốn tránh, điều đó chỉ khiến bạn và chồng xa nhau hơn mà thôi.

Theo Phong Linh ( Khỏe & Đẹp )