Phím Home huyền thoại sẽ "tuyệt chủng" ngay trên iPhone 7

Trước đó, có thông tin cho rằng nút Home sẽ biến mất nhưng chỉ khi iPhone 8 ra mắt.

Apple có khả năng sẽ "khai tử" nút Home truyền thống ngay trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus trình làng trong năm nay, dẫn nguồn trang thông tin công nghệ Trung Quốc DigiTimes.

Trong trường hợp  bạn chưa biết, nút Home vật lý đã có mặt trên tất cả các thiết bị màn hình cảm ứng của Apple kể từ khi hãng này giới thiệu iPhone và iPod Touch thế hệ đầu vào năm 2007.

Phím Home huyền thoại sẽ

 Không phải ai cũng thích một chiếc iPhone không có nút Home bởi nó đã trở thành một đặc trưng của điện thoại Apple.

Cụ thể, trang DigiTimes cho biết thay thế nút Home vật lý sẽ là một "nút bấm" đặc biệt với khả năng cảm nhận lực chạm từ ngón tay người dùng. Business Insider nhận định điểm vượt trội của công nghệ mới so với công nghệ nút Home vật lý là giảm thiểu sự xuất hiện của các linh kiện có tính động, dễ hỏng hóc trên thiết bị.

Phím Home huyền thoại sẽ

 Nút Home đã có mặt trên iPhone kể từ ngày đầu tiên.

Cũng trong báo cáo của DigiTimes, iPhone 7 và iPhone 7 Plus còn được cho là sẽ có khả năng chống nước và chống bụi. Trước đó, Apple đã âm thầm tăng cường khả năng chống nước trên thiết bị của mình, tuy nhiên chưa từng tuyên bố chính thức tới cộng đồng về đặc điểm này.

Thực tế, việc trang bị khả năng chống nước cho iPhone là cần thiết bởi hiện nay, không chỉ các thiết bị flagship Android có tính năng kể trên, một số thiết bị tầm trung và thậm chí là giá thấp cũng có thể chịu nước tương đối tốt.

Phím Home huyền thoại sẽ

iPhone 6s có khả năng chống nước tốt hơn các thiết bị iPhone trước đó bởi Apple đã gắn thêm cao su chống nước bảo vệ cho một số linh kiện quan trọng.

Trước đó, Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích nổi tiếng liên quan đến Apple, lại thẳng thừng đưa ra nhận định iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ không có nhiều điểm hấp dẫn đáng chú ý để thuyết phục người tiêu dùng mua mới hoặc nâng cấp máy.

Nhìn chung, cũng giống như mọi năm, mức độ quan tâm dành cho iPhone mới luôn tỉ lệ thuận với lượng tin đồn liên quan đến sản phẩm này xuất hiện trên mặt báo. Chúng ta chỉ có thể chờ đợi đến tháng 9 để xem Apple đang ấp ủ những gì!

Theo: ttvn.vn(Tổng hợp)