Nữ sinh "bom hàng" vì không có tiền trả, nhưng thái độ của 2 người này mới gây phẫn nộ

Tới nhà đòi nữ sinh tiền vì "bom hàng" 420.000 đồng, chủ shop đã bị bố mẹ khách chửi đổng, lên tiếng thách thức.

"Bom hàng" là tình trạng khách hàng đặt mua nhưng không nhận, nhiều trong số đó để lại những lí do "trời ơi đất hỡi", khiến các shipper và chủ quán rơi vào cảnh dở khóc dở cười. Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh nữ sinh học online ở nhà, đặt đồ rồi "bom hàng" vì không có tiền trả, đặc biệt là cách hành xử của bố mẹ em nữ sinh này gây chú ý trên mạng xã hội.

nu-sinh-bom-hang-vi-khong-co-tien-tra-nhung-thai-do-cua-2-nguoi-nay-moi-gay-phan-no

Nữ sinh bom hàng nhưng bố mẹ lại nói lời khó nghe. Hình cắt từ clip

 

Theo chia sẻ của chủ shop, nữ sinh này đã đặt 10 món đồ với tổng giá trị đơn hàng là 420 nghìn đồng. Mặc dù hẹn lấy nhiều lần nhưng khi chủ shop tới nơi, khách nữ lại lấy lí do là học online, gọi điện không trả lời. Tới lần thứ 5, cô cuối cùng cũng gặp được nữ sinh.

"Chị phải tìm nhà người ta để bảo em ra. Em tới đầu hẻm em bảo không có tiền. Không có tiền thì nói đúng giờ để chị xuống, chị hỏi giờ nào em cũng không chịu nói luôn.

Chị đi lúc 10 giờ mà 10 rưỡi em mới nhắn là làm sao? Bữa chị hẹn em lấy trời mưa chị cũng đi xuống mà em nói là học online", chủ shop gay gắt nói, trong khi đó khách hàng nữ chỉ cúi gằm mặt nghe rồi bỏ chạy vào nhà.

Sau đó chủ shop và bạn đi cùng gặp được bố mẹ khách hàng nữ. Vậy nhưng trái với dự định, cô liền bị bố nữ sinh tiến tới lớn tiếng chửi mắng, doạ nạt dù chủ shop vẫn cố dùng thái độ mềm mỏng nói chuyện. Trong khi đó, bố mẹ của em nữ sinh liên tục nạt nộ, thách thức chủ shop sau đó đi vào trong nhà. 

Câu chuyện bom hàng đang nhận được sự quan tâm của dân mạng, phần lớn đều thương cảm cho chủ shop gặp khách như vậy. Thái độ của bố mẹ nữ sinh nhận chỉ trích gay gắt, sai nhưng vẫn lớn tiếng thách thức.

"Khổ thân bạn chủ shop, gặp khách như này đúng là hết hồn". "Bán lãi được mấy đồng thì tiền xăng đi lại chắc cũng gấp đôi".

 Được biết, đây không phải lần đầu tiên cộng đồng mạng bàn tán về việc chủ quán đến tận nhà khách hàng để giải quyết việc bị “bùng hàng”. 

nu-sinh-bom-hang-vi-khong-co-tien-tra-nhung-thai-do-cua-2-nguoi-nay-moi-gay-phan-no

Chủ shop và hai người bạn (cùng đội mũ bảo hiểm) tìm đến tận nhà khách hàng để giải quyết. (Ảnh chụp màn hình)

 

Cùng với vụ việc trên, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip về cách xử lí của một chủ quán khi gặp tình huống này, ngay lập tức nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Chủ nhân đoạn video cho hay, vì bị "bùng hàng" vào phút chót nên người phụ nữ bán hàng online đã cố tìm bằng được địa chỉ của khách, sau đó đến nói chuyện. Trong video, chủ cửa hàng nhiều lần nói rằng đã trò chuyện rất tử tế, hỏi lí do tại sao lại đối xử với mình như vậy, song nữ khách hàng lại "chửi ngược lại", dùng lời lẽ vô cùng khó nghe để phản kháng. Đồng thời, phía chủ cửa hàng cũng khẳng định đối phương đặt đồ bằng tài khoản "ảo", không dùng tên thật.

Đáp lại, vị khách và người nhà liên tục lắc đầu phủ nhận, cho rằng người mua không phải mình mà là một cô gái khác. "Em thực sự không đặt gì luôn. Hôm trước không phải nhỏ này đặt đồ, mà nhỏ kia đặt đồ…", vị khách tìm lí do thanh minh.

Theo tìm hiểu, cuối cùng cả chủ shop và người bị tố "bom hàng" đã phải đến gặp chính quyền địa phương để tìm cách giải quyết. Và mặc dù chưa rõ thực hư, đúng sai trong câu chuyện trên, song đoạn clip vẫn đang nhận được sự quan tâm trên nhiều diễn đàn.

nu-sinh-bom-hang-vi-khong-co-tien-tra-nhung-thai-do-cua-2-nguoi-nay-moi-gay-phan-no

Anh chủ shop đến tận nhà vị khách hàng thiếu ý thức để giải quyết vụ việc. (Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc)

 

Hay tháng 6 vừa qua, một tình huống giao hàng có 1-0-2 đã gây "bão" mạng xã hội khi một cô gái đặt hàng sỉ nhưng không chịu nhận, buộc anh chủ shop phải đến tận nhà để "xử lí", yêu cầu cô gửi tiền hàng ngay tại chỗ.

Cụ thể, mặc dù đối phương liên tục nói "em chưa có đủ tiền", người đàn ông này vẫn kiên quyết không khoan nhượng, thậm chí bực dọc quát lớn: "Mày đừng có vớ vẩn. Nếu không có đủ tiền thì phải lấy ít nhất 50% hàng". Vừa nói, anh vừa bê thẳng gói hàng đi vào trong nhà, nói một cách dứt khoát: "Tính tiền, chuyển 50%".

Thời điểm đó, hành động dứt khoát của chàng trai này đã nhận được không ít lời khen ngợi của cư dân mạng. Phần lớn người theo dõi câu chuyện đều đồng tình với cách xử lí của anh, đồng thời lên án những vị khách thiếu ý thức, gây ảnh hưởng đến công việc làm ăn của người khác.

Theo GiaDinh