Những người tuyệt đối không ăn rau muống

Có thể nói, rau muống là món ăn thân thuộc trên mâm cơm của người Việt. Dù là được chế biến theo cách xào hay luộc, món ăn này vẫn được nhiều người yêu thích, tuy nhiên có những người tuyệt đối không nên ăn rau muống.

Những người đang uống thuốc Đông y mà ăn rau muống sẽ gây giã thuốc, mất tác dụng của thuốc. Trong trường hợp thuốc có vị độc cần thiết để trị bệnh (độc trị độc) mà ăn rau muống thì sẽ làm giảm hiệu quả điều trị của những vị thuốc này.

Những người đang có vết thương, mụn nhọt đang trong quá trình hồi phục tuyệt đối không ăn rau muống

Rau muống là loại rau được nhiều người ưa thích vì dễ ăn, dễ chế biến thành nhiều món, có vị ngọt, tính mát, giải độc, sinh da thịt, nhuận tràng, lợi tiểu. Tuy nhiên, người đang có vết thương, mụn nhọt đang trong quá trình hồi phục, nếu ăn rau muống sẽ gây ra những sẹo lồi mất thẩm mỹ.

Những người bị viêm đau, nhức khớp, bệnh gout… thì không nên ăn rau muống

Theo kinh nghiệm dân gian, những người bị viêm đau, nhức khớp, bệnh gout (thống phong) và các viêm nhiễm đường tiết niệu thận do sỏi, huyết áp cao không nên ăn rau muống; hoặc khi đang điều trị bệnh nội khoa, ngoại khoa nào đó cũng không nên dùng.

Không nên ăn sống rau muống hoặc ăn khi rau chưa chín kĩ vì có thể bị đầy bụng, dị ứng hoặc đau bụng

Nguyên nhân là do trong rau muống có một loại kí sinh trùng sán lá ruột lớn có tên khoa học Fasciolopsis buski, chúng có rất nhiều trong loại rau sống ở thủy sinh trong đó có rau muống.

Khi vào cơ thể người, trứng sán Fasciolopsis buski nở và phát triển, gây ra những cơn đau bụng nhẹ và triệu chứng tiêu chảy, dị ứng hoặc còn gây ra các bệnh mạn tính ở túi mật, vỡ gan, xơ gan, suy gan... Do đó, bạn nên phòng nhiễm sán bằng cách không ăn rau muống sống.

Theo Phương Vũ (giadinhvn)