Những lưu ý khi sử dụng nước hoa có thể bạn chưa biết

Nước hoa được cả nam lẫn nữ ưa chuộng. Vì vậy để có thể lưu lại được hương thơm nước hoa trên cơ thể bạn cần tham khảo những lưu ý sau.

Dưới đây là những lưu ý khi sử dụng nước hoa để phát huy tối đa tác dụng của nước hoa khi xịt, và giúp bạn lưu giữ được lâu nhất hương thơm của nước hoa trên cơ thể góp phần khiến bạn tự tin hơn khi giao tiếp cũng như tạo được điểm nhấn cho riêng mình.

Những lưu ý khi sử dụng nước hoa có thể bạn chưa biết

1. Có nên xịt nước hoa lên quần áo?

Cách tốt nhất là xịt trực tiếp lên da, điều này sẽ giúp nước hoa dễ dàng kết hợp với nhiệt độ cơ thể bạn và tạo ra 1 tầng hương riêng cho bạn.

Còn nếu xịt lên quần áo sẽ chỉ là phương pháp "chữa cháy" tạm thời, nước hoa sẽ bay mùi nhanh và bạn cũng sẽ khó mà cảm nhận được

2. Làm cho mùi nước hoa phai nhanh thế nào?

Nếu lỡ tay xịt quá nhiều nước hoa lên cơ thể khiến mùi nước hoa nồng nặc tạo cảm giác khó chịu cho người đối diện, cách tốt nhất làm nó nhanh phai mùi đó là dùng lotion dưỡng thể không mùi, hoặc dùng xà phòng không mùi rửa sạch.

3. Xịt nước hoa sau khi dùng sữa tắm?

Mùi của mỹ phẩm đậm mùi hơn sẽ lấn át những cái còn lại, nếu so sánh nước hoa và sữa dưỡng thể hay dầu gội thì tất nhiên mùi hương nước hoa đậm hơn, tuy nhiên nó vẫn sẽ phai đi chút ít do ảnh hưởng mùi của những mỹ phẩm còn lại.

4. Vị trí xịt nước hoa lưu giữ hương thơm lâu

Cổ và cổ tay là 2 vị trí được nhiều người chọn nhất. Ngoài ra để mùi hương được đậm và lâu phai thì trước khi xịt bạn nên bôi lotion hoặc kem dưỡng thể cùng loại.

5. Xịt nước hoa mùa hè

Thông thường bạn sẽ nghĩ xịt nước hoa mùa nào cũng giống nhau. Tuy nhiên xịt nước hoa mùa hè khác hẳn với xịt nước hoa trong mùa đông đấy. Vì ánh nắng, sự oi bức và mồ hôi của mùa hè có thể cản trở mùi hương thơm mát tỏa ra từ cơ thể bạn và khiến nước hoa bị biến thể thành mùi hương không mong muốn.

Vì vậy khi sử dụng nước hoa trong mùa hè bạn cần lưu ý chọn cho mình độ hương dịu nhẹ, trước khi dùng nước hoa bạn nên dùng lăn khử mùi cho toàn cơ thể. Và quan trọng nhất là không dùng nước hoa khi ra nắng vì những thành phần nhạy cảm với ánh sáng trong dầu thơm có thể gây hiện tượng cháy nắng và để lại những vết nám rất khó mờ cho da bạn.

Những lưu ý khi sử dụng nước hoa trên hy vọng sẽ cung cấp cho bạn thêm kiến thức về nước hoa. 

Theo Bình An (Tieudung24g)