Những điều ‘đại kỵ’ trong hôn nhân và tình yêu

Phụ nữ khôn ngoan khi yêu thường biết cách điều chỉnh mình cho phù hợp với hoàn cảnh. Họ là người biết rõ nhất những điều đại kị trong tình yêu, hôn nhân và luôn tìm cách tránh mắc phải sai lầm.

1. Không cảm ơn người yêu và cho rằng đấy là chuyện đương nhiên

Trân trọng người yêu và trân trọng mối quan hệ của 2 người là bí quyết để bạn có được trong tình yêu, hôn nhân. Đôi khi vì quan hệ quá gần gũi thân mật, phụ nữ quên mất việc bày tỏ lời cảm ơn và sự trân trọng với những gì người ấy đã làm cho mình.

2. Phụ thuộc tài chính

Đừng bao giờ biến mình thành gánh nặng đối với người mình yêu, nhất là mặc tài chính. Bởi tiền bạc là một vấn đề rất nhạy cảm trong các mối quan hệ.

Phụ nữ khôn ngoan, đủ chín chắn sẽ không tìm đến tình yêu vì cần một chỗ dựa, đặc biệt là chỗ dựa về tiền bạc. Họ cảm thấy tự hào và hạnh phúc khi có thể mua được mọi thứ bằng chính đồng tiền mình kiếm ra.

3. Chỉ nhìn thấy khuyết điểm của đối tác

Dù bạn hiểu rõ người ấy đến tận chân tơ, kẽ tóc, song đừng luôn săm soi khuyết điểm của người ấy. Phụ nữ khôn ngoan luôn cố gắng tập trung vào những đặc điểm tốt đẹp nhất của đối tác chứ không phải những điểm tiêu cực. Bởi họ biết, đó là cách tốt nhất để duy trì mối quan hệ êm ấm, tránh được xung đột, cãi vã; và bởi họ biết rằng ai cũng có những sai sót.

Những điều ‘đại kỵ’ trong hôn nhân và tình yêu

4. Phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của người yêu

Mặc dù yêu nhau cả hai đều có sự tôn trọng đối với nhau, tuy nhiên, đừng vì vậy mà để người khác quyết định mọi thứ. Hãy là người phụ nữ khôn ngoan khi biết tự điều chỉnh mình cho phù hợp với hoàn cảnh. Dù là quyết định nào, bạn hãy cũng luôn xem xét và tôn trọng quyết định của đối tác và ngược lại.

5. Xem tình yêu của mình là trung tâm vũ trụ

Vì yêu và được yêu là một thế giới đầy màu sắc kỳ diệu đối với phụ nữ. Chính vì thế nên khi yêu họ muốn được khoe khoang và kể với khắp nơi chuyện tình cảm của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn là người phụ nữ khôn ngoan, hẳn bạn biết rằng cảm nhận về người mình yêu là một khái niệm hoàn toàn riêng tư. Họ không đưa chuyện tình cảm của mình ra làm đầu mối bàn tán cho người khác, thay vào đó họ tập trung giao tiếp với đối tác để hai người hiểu nhau hơn.

6. Chỉ quanh quẩn trong mối quan hệ với người mình yêu

Những điều ‘đại kỵ’ trong hôn nhân và tình yêu

Phụ nữ đôi khi quá yêu nên quên mất mình phải sống trong mối quan hệ tổng hòa với xã hội. Họ chỉ quanh quẩn trong mối quan hệ với người yêu, bỏ qua bạn bè, người thân của mình.

Người phụ nữ khôn ngoan sẽ biết cách điều hòa các mối quan hệ. Dù yêu đến mấy, thỉnh thoảng họ vẫn thích được ở một mình để làm việc gì đó yêu thích và sống thật nhất với bản thân. Ngoài ra, phụ nữ khôn ngoan chắc chắn rằng họ biết cân bằng giữa hạnh phúc riêng và những người thân yêu, quan trọng trong cuộc sống của mình.

7. Hy sinh cái tôi của mình

Vì bản chất phụ nữ vốn là người rất chịu thương chịu khó và sẵn sàng hy sinh vì người mình yêu. Thế nên khi yêu, phụ nữ thường hào hứng chia sẻ sở thích, niềm vui với đối tác của mình. Tuy nhiên, để muốn người mình yêu vui vẻ, chị em sẽ dần từ bỏ cả sở thích cá nhân, kìm nén cá tính của mình với hy vọng làm cho đối tác của mình vui vẻ. Lâu dần phụ nữ sẽ bị triệt tiêu cái tôi của mình.

8. Coi thường bản thân mình

Dù tôn trọng, ngưỡng mộ người yêu của mình, nhưng bạn đừng bao giờ đánh giá thẩm bản thân. Bởi mỗi người đều có những điểm mạnh, điểm yếu. Có thể trong mắt người yêu của bạn, bạn có rất nhiều điểm đáng yêu và quyến rũ.

Phụ nữ khôn ngoan không cho phép người đàn ông nào nhân danh tình yêu chà đạp, coi thường mình. Họ luôn biết tôn trọng bản thân và tự điều đó đã đặt ra một giới hạn khiến đối tác luôn biết tôn trọng họ.

Theo Phununews