Những cách giảm cân cực kì tai hại bạn tuyệt đối nên tránh xa

Nếu đang có kế hoạch giảm cân và cải thiện sức khỏe, điều đầu tiên bạn nên chú ý là tuyệt đối không áp dụng một trong những phương pháp này kẻo lấy lại sức khỏe không kịp nhé!

 

Những cách giảm cân cực kì tai hại bạn tuyệt đối nên tránh xa

Có thể nói việc giảm cân chưa bao giờ là dễ dàng với rất nhiều người bởi nó đòi hỏi sự kiên trì, tính khoa học và một tinh thần vững vàng. Nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện một cách đúng đắn và khoa học nhất.

Về cơ bản, quá trình giảm cân cần sự kết hợp hài hòa giữa chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý và những bài tập thể chất đúng cách. Dưới đây là những cách giảm cân cực kỳ tai hại mà bạn nên tránh xa nếu không muốn rước họa về cho mình!

Bỏ hoàn toàn đường ra khỏi thực đơn hàng ngày

Những chiếc bánh ngọt ngào đúng là nguyên nhân cao gây tăng cân cho bạn, tuy nhiên, không phải chất ngọt nào cũng hoàn toàn xấu cho cân nặng của chúng ta. Đặc biệt, cơ thể chúng ta mỗi ngày đều cần một lượng đường nhất định để tạo năng lượng cũng như duy trì hoạt động cho não bộ.

Do đó, nếu bạn cắt giảm hoàn toàn đường trong khẩu phần ăn hàng ngày có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, thậm chí còn gây hại đến chức năng của tuyến giáp nên càng khó giảm cân hơn. Thay vào đó, bạn chỉ cần hạn chế đường từ các loại nước ngọt, bánh kẹo và nên nạp đường từ trái cây, mật ong… bạn nhé!

Bỏ bữa

Những cách giảm cân cực kì tai hại bạn tuyệt đối nên tránh xa

Bạn luôn nghĩ rằng bỏ bữa sẽ giúp giảm đi số cân nặng đáng kể cho mình, tuy nhiên kết quả có khi sẽ ngược lại hoàn toàn suy nghĩ ấy của bạn đấy! Bởi khi cơ thể bị bỏ đói quá mức thì hooc-mon căng thẳng và hooc-mon gây thèm ăn sẽ tăng lên.

Và sau một bữa nhịn ăn tưởng là tốt cho cân nặng lại khiến bạn không thể kiềm chế trước cơn thèm ăn, bạn lại không cưỡng nổi và có thể nạp thực phẩm gấp hai, ba lần bình thường. Ngoài ra, nhịn ăn còn rất có hại cho dạ dày, lâu dần có thể gây viêm loét dạ dày nặng. Do đó, nếu muốn giảm cân thì tuyệt đối không nên bỏ bữa, việc cần làm là bạn chỉ cần giảm lượng thức ăn lại thôi.

Tập thể dục thể thao quá sức

Những cách giảm cân cực kì tai hại bạn tuyệt đối nên tránh xa

Bạn nên nhớ rằng, để giảm cân hiệu quả thì tập thể thao với cường độ quá nặng trong thời gian ngắn sẽ không tốt bằng việc tập vừa sức mà đều đặn. Nhiều người nôn nóng muốn có thân hình hoàn hảo nên áp dụng các bài tập thể thao quá nặng so với sức lực của mình và kết quả sẽ rất có hại cho sức khỏe.

Các cơ chịu áp lực lớn đột ngột sẽ gây ra đau nhức, thậm chí tổn thương nặng khó có thể phục hồi. Do đó, nếu có kế hoạch giảm cân thì bạn chỉ nên tập thể thao đều đặn hàng ngày và áp dụng các bài tập vừa sức để đạt hiệu quả tốt nhất đồng thời an toàn cho sức khỏe hơn.

Nói không hoàn toàn với chất béo

Những cách giảm cân cực kì tai hại bạn tuyệt đối nên tránh xa

Giống như với đường, nhiều người nghĩ chất béo chính là “kẻ thù” gây béo phì và cản trở quá trình giảm cân của họ. Tuy nhiên, có một số loại chất béo lại cực kì tốt cho sức khỏe nên nếu bạn cắt giảm hoàn toàn sẽ vô cùng phí phạm và khiến cơ thể thiếu chất.

Do đó, nếu muốn giảm cân an toàn, bạn hãy kiêng chất béo từ gia súc gia cầm nhưng vẫn có thể thưởng thức một ít chất béo từ cá, bơ, trứng, các loại hạt...  - các loại chất béo không gây tăng cân mà lại tốt cho sức khỏe hơn.

Uống quá nhiều nước

Những cách giảm cân cực kì tai hại bạn tuyệt đối nên tránh xa

Đúng là bạn nên uống nhiều nước nếu muốn quá trình giảm cân của mình tốt hơn. Tuy nhiên, lời khuyên siêng uống nước ở đây chỉ dành cho những người lười uống, chứ không phải uống nước càng nhiều thì càng dễ giảm cân nhé bạn.

Uống quá nhiều nước có thể gây quá tải cho thận, khiến thận làm việc không nghỉ để lọc chất thải ra ngoài, lâu dần sẽ gây suy yếu thận, không tốt cho sức khỏe. Do đó, nếu muốn giảm cân hiệu quả thì bạn chỉ nên uống đủ nước (khoảng 2 lít/ngày) thôi nhé!

Theo Bestie