Nhiều siêu xe có mặt tại triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam

Vietnam International Motor Show 2016 diễn ra từ ngày 26 - 30/10 tại TP.HCM với sự góp mặt của nhiều hãng siêu xe như Lamborghini, Maserati, Bentley.

Hiệp hội các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng tại Việt Nam (VIVA) vừa công bố thông tin triển lãm xe nhập lần thứ 2 tại Việt Nam. Sự kiện diễn ra trong 5 ngày tại TP.HCM. Riêng sáng 26 dành cho báo chí và khách mời, công chúng sẽ được đón tiếp từ 16h cùng ngày.

Triển lãm năm nay quy tụ 18 hãng xe nhập tại Việt Nam với hơn 150 mẫu xe được trưng bày. Ngoài những hãng lớn như Mercedes-Benz, BMW, Audi, Porsche, triển lãm xe nhập còn có sự xuất hiện của hãng siêu xe Lamborghini, Maserati, Bentley với những mẫu xe được mong đợi như Huracan, Granturismo, Continental GT, Audi R8 V10.

Nhiều siêu xe có mặt tại triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam
Nhiều siêu xe sẽ được trưng bày tại VIMS 2016. 

Những tên tuổi còn lại bao gồm Jaguar, Land Rover, MINI, Nissan, Renault, Subaru, Suzuki, UD Trucks, Wolkswagen, BMW Motorrad, Infiniti. 

Ngoài ra, một hãng xe hoàn toàn mới gia nhập thị trường Việt Nam trong triển lãm lần này là UAZ (thương hiệu xe hơi của Nga nổi tiếng với những chiếc xe quân đội UAZ-469, thường được gọi là U-Oát). 

Theo thông tin trước đây, Rolls-Royce sẽ tham gia triển lãm xe nhập, tuy nhiên trước ngày diễn ra triển lãm, hãng xe siêu sang Anh Quốc xin rút vì lý do cắt giảm chi phí.

Đợt tăng thuế tiêu thụ đặc biệt lên 150% đối với những mẫu xe dung tích trên 6.0 lít là đòn giáng mạnh vào các hãng siêu xe và xe sang, trong đó chịu ảnh hưởng nhiều nhất là Rolls-Royce bởi các dòng xe của hãng đều phải chịu thuế kịch khung.

Nhiều siêu xe có mặt tại triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam
Triển lãm dự kiến thu hút 120.000 lượt khách. 

Theo dự kiến, triển lãm sẽ thu hút 120.000 lượt khách tham quan. Vé triển lãm được bán trực tiếp ngay tại trung tâm SECC với mức giá 50.000 đồng. Thời gian mở cửa từ 10h sáng đến 8h tối. 

Triển lãm Vietnam International Motor Show 2016 diễn ra trong bối cảnh các hãng xe nhập đứng trước khó khăn không nhỏ do chính sách tăng thuế tiêu thụ đặc biệt và Thông tư 20 bảo hộ các nhà nhập khẩu chính hãng có nguy cơ bị bãi bỏ. Triển lãm là cơ hội kích cầu thị trường dịp cuối năm. Năm ngoái, ban tổ chức công bố ký được 172 hợp đồng sau triển lãm. 

Theo Thạch Lam (Zing)