Người tiêu dùng lo lắng, tạm dừng dùng phấn rôm Johnson & Johnson

Tại Mỹ, một phụ nữ đã tử vong do sử dụng phấn rôm của công ty Johnson & Johnson. Người tiêu dùng Việt Nam đặc biệt là các bà mẹ cũng lo lắng trước thông tin trên.

Mới đây tòa án bang Missouri, Mỹ mới đây đã tuyên buộc Công ty Johnson & Johnson phải bồi thường số tiền 72 triệu USD cho gia đình một phụ nữ đã qua đời. Bà này chết vì căn bệnh ung thư buồng trứng vì được cho là đã sử dụng sản phẩm phấn rôm của Johnson & Johnson trong một thời gian dài.

Trước thông tin sản phẩm phấn rôm Johnson của công ty Johnson & Johnson (Hoa Kỳ) có hóa chất gây ung thư, nhiều người tiêu dùng Việt Nam, nhất là các bậc phụ huynh có con nhỏ thường sử dụng sản phẩm trên tỏ ra lo lắng về chất lượng sản phẩm.

Người tiêu dùng lo lắng, tạm dừng dùng phấn rôm Johnson & Johnson

Các sản phẩm bị nghi là gây ung thư ở Mỹ nhưng ở Việt Nam vẫn có đất sống

Tại Hà Nội, các siêu thị lớn như Big C, V.M, Metro, ... đều đang bày bán các sản phẩm của công ty này với nhiều chủng loại và mẫu mã khác nhau. Cụ thể, tại siêu thi Big C Thăng Long (Trần Duy Hưng), các mặt hàng được bày bán với số lượng lớn.

Theo một nhân viên của công ty Johnson & Johnson tại đây cho biết: “Các sản phẩm vẫn bán được đều, lượng khách vẫn bình thường”. Cô nhân viên này còn nhấn mạnh: “Tất cả các sản phẩm đều đã qua kiểm định từ Bộ Y tế cũng như bên siêu thị rồi nên khách hàng yên tâm về chất lượng”.

Trước thông tin sản phẩm của Công ty gây ung thư ở Mỹ, cô nhân viên này chia sẻ: “Khách hàng tại Việt Nam không mấy bận tâm nhiều và vẫn tin tưởng lựa chọn sản phẩm của công ty”.

Người tiêu dùng lo lắng, tạm dừng dùng phấn rôm Johnson & Johnson

Nhân viên bán hàng của công ty này cho biết "Lượng khách hàng vẫn ổn định, và không có bất kì phàn nàn gì về sản phẩm".

Theo khảo sát của PV, không chỉ tại các siêu thị, hệ thống bán lẻ lớn trên địa bàn Hà Nội mà ngay cả các đại lý nhỏ lẻ, các hiệu thuốc vẫn bán khá chạy mặt hàng này.

Chị Minh Hiền, chủ một tiệm tạp hóa tại phố Khâm Thiên cho biết: “Hầu như lượng khách hàng vẫn ổn và không có sự xáo trộn gì khi biết được phấn rôm gây ung thư”.

Chị Hiền nhận định: “Có thể nhiều người chưa đọc thông tin này trên các phương tiện truyền thông đại chúng, hoặc sản phẩm phấn rôm quá quen thuộc với những gia đình có con nhỏ. Thay vì sử dụng nhiều như trước, các bà mẹ chọn cách hạn chế sử dụng sản phẩm này”.

Chị Thảo (27 tuổi, Nguyễn Chí Thanh), một người mua hàng tại siêu thị Big C chia sẻ: “Tôi có con nhỏ nên thường dùng sản phẩm phấn rôm Johnson cho bé. Tuy nhiên trước thông tin sản phẩm này có chất gây ung thư nên tôi cũng hơi lo lắng, tạm thời tôi không cho bé dùng nữa”.

Người tiêu dùng lo lắng, tạm dừng dùng phấn rôm Johnson & Johnson

Nhiều bà mẹ rất hoang mang lo lắng trước thông tin trên

Chị Thúy (35 tuổi, Kim Mã) cho hay: “Con tôi qua tuổi dùng phấn rôm rồi nên không dùng nữa. Tuy nhiên tôi cũng đọc được thông tin về sản phẩm này có chất ung thư nhưng tôi không quan tâm lắm. Nếu con tôi còn nhỏ tôi cũng sẽ tìm hiểu thật kĩ vì loại phấn rôm này là loại mà sử dụng cho trẻ nhỏ nhiều nhất”.

Chị Hảo 29 tuổi, Cầu Giấy) cũng cho biết thêm: “Nhà tôi cũng thường sử dụng sản phẩm này cho các bé. Tôi cũng đọc qua một bài viết nói là sản phẩm phấn rôm này có chất độc hại gây ung thư song cũng chưa có thông tin rõ ràng lắm nên tôi vẫn tiếp tục dùng vì tôi dùng sản phẩm này lâu năm rồi, giờ không dùng loại này thì cũng chưa biết thay thế bằng loại nào khác cho bé sử dụng".

Theo Nguoiduatin