Ngủ nhiều hơn để tăng cường sinh lý

Một nghiên cứu mới đây chứng minh giấc ngủ ngon có thể giúp cải thiện đời sống tình dục, đặc biệt là đối với phụ nữ.

ngủ

Thay vì săn lùng sừng tê giác, hãy ngủ nhiều hơn để tăng cường sinh lý.

Một nghiên cứu mới đây chứng minh giấc ngủ ngon có thể giúp cải thiện đời sống tình dục, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Các nhà nghiên cứu đã đưa ra những câu hỏi khảo sát và nhờ đó xác định được 171 tình nguyện viên là sinh viên đại học có các dấu hiệu lo lắng về đời sống tình dục trầm cảm. Trong vòng hai tuần sau đó, mỗi buồi sáng các tình nguyện viên đều trả lời các bảng câu hỏi về khả năng sinh lý của mình trong vòng 24 tiếng vừa và cũng như chất lượng của giấc ngủ đêm trước, bao gồm thời gian ngủ và thời gian cần thiết để đi vào giấc ngủ.

Kết quả cho thấy, độ dài của giấc ngủ có liên quan mật thiết với mức độ ham muốn, mỗi giờ ngủ tương đương với việc tăng khả năng có các hoạt động tình dục lên 14% vào ngày hôm sau. Những phụ nữ có giấc ngủ trung bình dài hơn được cho là có dịch nhờn âm đạo nhiều hơn so với những người có giấc ngủ trung bình ngắn.

Các chàng trai cũng cần phải chú tâm đến giấc ngủ của mình. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Y học Mỹ cho thấy chỉ cần một tuần mất ngủ cũng có thể làm giảm lượng testosterone tương đương với khoảng thời gian 15 năm sau và phá vỡ ham muốn tình dục.

Tuy nhiên, theo David A. Kalmbach, người đứng đầu nghiên cứu thì “Việc ngủ nhiều hơn không nên được xem là liều thuốc tiên có thể giải quyết mọi vấn đề về tình dục. Bởi nó thường bị nhiều yếu tố tác động, bao gồm tâm trạng, mối quan hệ, sự sẵn sàng của đối tác và yếu tố vừa được biết tới là chất lượng giấc ngủ”.

tê giác

Sừng tê giác được chứng minh là không khác gì móng tay, móng chân của người và không giúp ích gì trong việc tăng cường sinh lý

Vì vậy, các quý ông thay vì bỏ tiền để săn lùng sừng tê giác nhằm cải thiện sinh lý, góp phần đưa loài này đến gần lằn ranh tuyệt chủng, thì hãy tự giúp mình bằng cách có một lối sống lành mạnh và ngủ đủ giấc hơn.

Theo Một thế giới