Nghề độc 'hốt bạc' của giới trẻ dịp Quốc khánh

Ngày Tết Độc lập là cơ hội kiếm tiền vô cùng hấp dẫn của những bạn trẻ tự tin, năng động, có đầu óc nhạy bén.

Nếu như nhiều bạn trẻ quyết định 'xả hơi' dịp nghỉ lễ 2/9 thì nhiều người lại tận dụng những ngày lễ hiếm hoi trong năm nay để kiếm tiền. 

Có nhiều công việc hot và khá phổ biến trong dịp lễ này mà người trẻ đã lựa chọn đồng thời mang lại cho họ kha khá thu nhập.

Bán áo, cờ đỏ sao vàng phục vụ ngày lễ

Trên những trang mạng xã hội, những gian hàng trên các đường phố lớn nhỏ ở Thủ đô không khó để tìm mua những chiếc áo, chiếc cờ đỏ sao vàng.

Nghề độc 'hốt bạc' của giới trẻ dịp Quốc khánh

Huệ tất bật với công việc bán cờ, áo những ngày lễ

Bạn Nguyễn Huệ rất nhanh nhẹn tận dụng thời gian dịp Quốc khánh để bán cờ, áo đỏ sao vàng.

Đánh giá nhu cầu của những hộ gia đình và cửa hàng cần những chiếc cờ để treo, nhiều bạn trẻ có nhu cầu mua áo để đi chơi, du lịch bụi, Huệ đã quyết định đầu tư lớn. 

Tại phố Hàng Bông, những mặt hàng hút khách này được cô bạn bày bán và có rất nhiều vị khách đến mua.

Hiện tại, giá của 1 chiếc áo cờ đỏ sao vàng là 30.000 đồng, giá của chiếc cờ to treo ở nhà, cửa hàng hay cờ nhỏ có giá là 20.000 đồng và 2.000 đồng/chiếc.

Cô bạn cũng cho biết mặt hàng này đắt khách từ 1 tuần trước nhưng nhiều nhất trong 2 ngày trở lại đây. Mỗi ngày, Huệ bán được khoảng 30 chiếc áo và 30 lá cờ. Tiền lời sau khi trừ đi chi phí cũng giúp Huệ kiếm được 500.000 đồng/ngày.

Vẽ trang trí khuôn mặt

Nguyễn Anh Duy (SN 1994, Bắc Ninh) sinh viên năm cuối Đại học Công nghệ Bưu chính Viễn thông làm khá nhiều công việc tay trái từ chụp ảnh đến kinh doanh, vẽ light-painting.

Nghề độc 'hốt bạc' của giới trẻ dịp Quốc khánh

Anh Duy được dịp đắt khách

Trong dịp nghỉ lễ này, cậu bạn cũng mở dịch vụ 'trang trí mặt' khá hấp dẫn. 

Trong mấy ngày gần dây, Anh Duy liên tục bận rộn vì những lịch hẹn trước của khách qua facebook cá nhân, đa phần, các vị khách đều chọn hình lá cờ đỏ sao vàng để vẽ trên gương mặt của mình.

Không chỉ có nhiều khách mà những ngày này, Anh Duy phải 'chạy xô' nhiều nơi để đáp ứng nhu cầu của giới trẻ. 

Anh Duy tiết lộ vẽ light-painting mỗi buổi giúp cậu kiếm được 1 triệu đồng không tính số lượng mẫu. Ngày lễ, vẽ mặt cờ đỏ cho khách đơn giản hơn nên Duy sẽ tính tiền theo mặt với mức giá cũng khá 'mềm'.

Chạy xe ôm lúc cấm đường

Cá tính thích xê dịch, muốn độc lập đã khiến chàng trai 20 tuổi Trần Anh Dũng (SN 1994, Bắc Giang, sinh viên năm cuối Đại học Nội vụ Hà Nội) không ngần ngại trước bất cứ công việc gì.

Khi là sinh viên năm 2, Anh Dũng đã làm công việc lái xe ôm tranh thủ thời gian rảnh, không phải đến trường.

Nghề độc 'hốt bạc' của giới trẻ dịp Quốc khánh

Chiếc xe của chàng trai Trần Anh Dũng dùng để chở khách

Sau 1 năm gắn bó với công việc, chàng sinh viên này tạm nghỉ để tập trung vào công việc học tập. Dịp lễ này, Dũng lại bắt tay lại với nghề cũ vì nắm chắc 'phần thắng' trong tay. 

Với kinh nghiệm hơn 1 năm chạy xe ôm, Dũng đã thuộc như lòng bàn tay cả những phố nhỏ, ngõ ngách Thủ đô. 

Dù khá nhiều tuyến phố khu vực Ba Đình, Hồ Gươm bị cấm, Dũng vẫn tự tin chở khách đến gần điểm vui chơi nhất có thể mà không phải 'mua đường' hay đi bộ quá dài.

Chỉ trong 1 ngày nhưng chắc hẳn sẽ 'bội thu' với chàng sinh viên lái xe ôm này.

Ngoài ra, nhiều bạn trẻ còn tập hợp thành nhóm và mở địa điểm trông xe ở cạnh nhà, trong khu phố gần những tuyến đường cấm ngày lễ. 

Dịch vụ này khá hot trong khoảng hơn 1 ngày từ tối 1/9 đến hết ngày 2/9 và giá cũng thường gấp 2 - 3 lần ngày thường. 

Theo Minh Nguyệt (Đất Việt)