Nên rửa gà bằng chanh, giấm hay nước để an toàn?

Nên hay không nên rửa thịt gà trước khi chế biến vẫn là một cuộc tranh cãi chưa có lời đáp.

Ở các nước Tây Ấn hoặc Caribbean, họ thường rửa thịt gà với một số vật liệu có tính axit nhẹ như nước cốt chanh hoặc giấm trước khi nấu ăn.

Trước khi tủ lạnh ra đời, các đầu bếp tin rằng axit nhẹ có thể giết chết tất cả các vi khuẩn có trên thịt gia cầm và thậm chí còn giúp tăng thêm hương vị cho món ăn. Nhiều người còn dùng kĩ thuật này để khử mùi hôi đông lạnh lâu ngày, hay mùi khử trùng clo ở các trang trại khi vận chuyển gà.

Nên rửa gà bằng chanh, giấm hay nước để an toàn?

Ngoài ra, kĩ thuật này còn khiến thịt mau mềm, rút ngắn thời gian nấu ăn thậm chí nếu bạn giữ một lớp axit nhẹ xung quanh thịt còn giúp thời gian bảo quản trong tủ lạnh lâu thêm.

Trên thực tế, hầu hết các sách dạy nấu ăn của các chuyên gia luôn luôn khuyên bạn nên rửa và làm khô thịt gà trước khi nấu nó.

Trả lời phóng vấn trên NPR, nhà nghiên cứu an toàn thực phẩm Jennifer Quinlan của Đại học Drexel cho biết “kỹ thuật rửa gà bằng giấm hoặc nước chanh không giết chết các mầm bệnh trên gia cầm”. Bà cũng chỉ ra rằng, nguyên nhân thịt gà có mùi clo là do các nhà sản xuất đã nhúng chúng trong một dung dịch để bảo quản lâu hơn trong quá trình vận chuyển từ trang trại đến các nơi tiêu thụ.

Theo các chuyên gia nấu ăn và an toàn thực phẩm hiện nay, có nên hay không rửa thịt gà trước khi nấu vẫn còn là vấn đề gây nhiều sự tranh cãi. Do đó, bạn nên bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ nhất định để đảm bảo tất cả các loại vi khuẩn có hại và mầm bệnh đều bị giết.

Theo Nguyên Vy (Một thế giới)