Mục sở thị chiếc cặp sách chống gù giá trên 20 triệu gây sốt



Chỉ cần nghe thấy tính năng chống gù "thần thánh" của nó là các bà mẹ tại nhiều nước châu Á đã muốn sở hữu ngay một chiếc cho con em mình. Nhưng để có một chiếc cặp chính hãng như vậy không phải là một điều dễ dàng vì giá của một cặp sách Randoseru lên tới 13 triệu đồng.

Lý giải vì sao chiếc cặp chống gù lại làm mưa làm gió trên thị trường

1. Chiếc cặp có khả năng chống gù lưng

Những chiếc cặp sách chống gù với tên gọi Randoseru được sản xuất tại Nhật Bản và được chính thức đưa vào sử dụng trong trường học từ năm 1885.

Mục sở thị chiếc cặp sách chống gù giá trên 20 triệu gây sốt

Nếu đã đọc truyện hay theo dõi bộ phim hoạt hình Doraemon, chắc chắn bạn đã từng nhìn thấy chiếc cặp này.

Mục sở thị chiếc cặp sách chống gù giá trên 20 triệu gây sốt

Một chiếc cặp Randoseru thông thường có chiều cao 30cm, chiều ngang 23cm và 18cm bề dày

Chiếc cặp Randoseru thông thường được thiết kế có chiều cao 30cm, chiều ngang 23cm và 18cm bề dày. Bên trong có một ngăn chính đựng sách vở và 2 ngăn nhỏ bên ngoài đựng các phụ kiện. Khối lượng trung bình của một chiếc cặp như vậy là 1,2kg.

Điểm quan trọng đặc biệt nhất trong thiết kế của Randoseru là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với lưng và các chi tiết nhỏ nhặt khác trên cặp sách. Chúng được thiết kế mềm mại và thông thoáng, giúp không gây tổn hại đến cột sống của trẻ em, giúp trẻ tránh nguy cơ bị gù lưng khi còn nhỏ.

Để làm ra một chiếc Randoseru, người thợ phải sử dụng những loại da có chất lượng tốt, có thể là da động vật, hoặc loại da tổng hợp Clarino giúp giảm trọng lượng của cặp sách lên tới 70%. Bên cạnh đó, độ bền đáng nể lên tới 6 năm chính là một điều mà nhiều người hết sức quan tâm.

2. Chiếc Randoseru có giá khá cao, thường từ vài triệu tới vài chục triệu

Chỉ cần nghe thấy tính năng chống gù "thần thánh" của nó là các bà mẹ tại nhiều nước châu Á đã muốn sở hữu ngay một chiếc cho con em mình. Nhưng để có một chiếc cặp chính hãng như vậy không phải là một điều dễ dàng khi giá của một cặp sách Randoseru lên tới 75.000 Yen (khoảng 13 triệu VNĐ). Kể cả chiếc rẻ nhất cũng có giá lên tới 3,5 triệu đồng. Thậm chí, có những chiếc cặp sách với giá lên tới hơn 20 triệu đồng.

Mục sở thị chiếc cặp sách chống gù giá trên 20 triệu gây sốt

Những chiếc Randoseru có giá khá cao, thường từ vài triệu tới vài chục triệu.

3. Chiếc cặp Randoseru là món đồ truyền thống của nhiều gia đình Nhật Bản

Chiếc cặp Randoseru đã trở thành một món đồ truyền thống lâu đời của bao gia đình người dân Nhật Bản. Do vậy, dù giá của nó có cao tới nhường nào, các ông bố bà mẹ Nhật Bản luôn cố gắng để sắm cho con mình một chiếc cặp.

Khi một em bé vào cấp một, đa phần chúng sẽ được cha mẹ hoặc ông bà tặng cho một chiếc cặp mới. Những chiếc cặp Randoseru sẽ theo các em trong suốt 6 năm cấp 1 mà hầu như không bị hỏng gì nghiêm trọng. Thậm chí, nếu một đứa trẻ có em nhỏ, các em có thể chuyển lại chiếc cặp cho em mình.

Mục sở thị chiếc cặp sách chống gù giá trên 20 triệu gây sốt

Chiếc cặp Randoseru đã trở thành một phần không thể thiếu của trẻ em Nhật Bản.

Tuy nhiên, dù chiếc cặp vẫn còn có thể dùng được sau 6 năm, việc có một chiếc cặp mới có ý nghĩa rất nhiều với đứa trẻ. Trước đây, các bé trai thường sử dụng những chiếc cặp màu đen trong khi với các bé gái, Randoseru màu hồng hoặc đỏ là sự lựa chọn rộng rãi.

4. Được cả trẻ em lẫn người lớn ưa chuộng

Những chiếc Randoseru đã được thay đổi phù hợp với thị hiếu không chỉ của trẻ em mà cả người trưởng thành.

Nếu một chiếc cặp Randoseru thông thường, mức giá vài triệu được cho là đã đắt đỏ thì khi bạn ngó qua những cửa hàng bán cặp sách chống gù với thiết kế phù hợp với người lớn, mức giá dành cho người lớn sẽ khiến bạn choáng váng hơn.

Dòng sản phẩm mang tên Otona Randsel phiên bản dành cho người lớn. Với công năng và vẻ ngoài hoàn hảo, giá của một chiếc Otona Randsel không hề rẻ, vào khoảng 100 nghìn Yên (khoảng 18,5 triệu VNĐ). Những chiếc Otona Randsel đang được bày bán tại thành phố Nagano Nhật Bản do xưởng đồ da Tsuchiya Kaban sản xuất.

Những chiếc Randoseru ban đầu được thiết kế với 2 màu cơ bản đỏ và đen. Sau đó, các nhà sản xuất đã chế tạo ra những mẫu Randoseru đa màu sắc hơn với các chi tiết đáng yêu khác. Bên cạnh những chiếc cặp da thông thường, các loại da thuộc như rắn, đà điểu, cá sấu cũng được sử dụng để chế tạo Randoseru. Tuy nhiên, đây không phải là loại cặp sách dành cho trẻ nhỏ.

Mục sở thị chiếc cặp sách chống gù giá trên 20 triệu gây sốt

Các sản phẩm Randoseru với mẫu da thời trang.

Mục sở thị chiếc cặp sách chống gù giá trên 20 triệu gây sốt

Chiếc cặp Otona Randsel dành cho người lớn.

Cẩn trọng với những sản phẩm hàng nhái Randoseru "made in China"

Từ Nhật Bản, chiếc cặp sách chống gù Randoseru đã lan tỏa ra khắp toàn cầu. Các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Puma cũng đã tiến hành sản xuất những chiếc cặp này. Mức giá của chúng dao động từ 18 triệu VNĐ cho tới 24 triệu VNĐ. Mức giá đó cao không kém gì những chiếc túi xách của các thương hiệu thời trang nổi tiếng.

Tuy nhiên, hiện nay, một số cơ sở sản xuất đã gia công được những chiếc cặp Randoseru giả với hình thức, mẫu mã y chang chiếc Randoseru thật nhưng chất liệu lại kém chất lượng và không đạt tiêu chuẩn. Chính vì vậy, nếu ham những mặt hàng giá rẻ, người dùng phải thật cẩn trọng vì có thể sẽ phải ngậm ngùi, nuối tiếc khi chiếc cặp Randoseru của mình hỏng sớm hay mẫu mã không chuẩn như sản phẩm thật.

Mục sở thị chiếc cặp sách chống gù giá trên 20 triệu gây sốt

Cặp Randoseru thương hiệu Nike.

Mục sở thị chiếc cặp sách chống gù giá trên 20 triệu gây sốt

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc Randoseru chính hãng với chất lượng đúng chuẩn "made in Japan" thì hãy coi chừng với các sản phẩm giả. Đây là một sản phẩm hàng nhái Randoseru "made in China".

Với học sinh, một trong những nỗi lo thường trực của các bậc phụ huynh là việc con em mình có thể bị gù nếu sử dụng những chiếc cặp sách không đạt chuẩn với lượng sách vở quá nặng trên vai. Mặt khác, theo các chuyên gia khuyến cáo, thời điểm từ 5-10 tuổi là lúc cơ thể trẻ em phát triển, đặc biệt là khung xương. Vì vậy, một chiếc cặp sách tốt, đạt tiêu chuẩn sẽ có khả năng giúp các em chống gù và các bệnh liên quan tới cột sống khác.

Theo Phạm Hậu (Giadinh)