Một chiếc iPhone vừa cứu mạng anh lính chống khủng bố

Chiếc iPhone của Apple lại một lần nữa cho thấy khả năng cứu người kỳ diệu của nó.

Những chiếc iPhone của Apple hiện nay được rất nhiều người trên thế giới ưa chuộng và tin dùng, bởi lẽ nó sở hữu thiết kế đẹp, nhiều tính năng thú vị và hữu ích. Tuy nhiên, có một khả năng kỳ diệu mà những chiếc điện thoại của nhà Táo có thể làm nhưng không có tài liệu hay bất cứ quảng cáo nào nhắc tới đó chính là... cứu người.

Một chiếc iPhone vừa cứu mạng anh lính chống khủng bố

 Những chiếc iPhone của Apple đã nhiều lần cho thấy khả năng cứu người kỳ diệu của nó.

Mới đây, một người lính thuộc quân đội Thổ Nhĩ Kỹ có tên Mustafa Bozok kể lại rằng chiếc iPhone 6 đã cứu mạng anh ta như thế nào trong cuộc chiến chống khủng bố. Theo đó, lúc chiến đấu, anh chàng này bị trúng đạn ở chân phải. Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã xảy ra khi Mustafa chỉ bị xây xát nhẹ, bởi chiếc iPhone 6 mà anh đã bỏ trong túi quần với cấu trúc thân vỏ bằng kim loại và kính chịu lực đã làm giảm đáng kể sức sát thương của viên đạn.

Một chiếc iPhone vừa cứu mạng anh lính chống khủng bố

 Chiếc iPhone 6 đã đỡ đạn giùm anh lính chống khủng bố Mustafa Bozok.

Đây không phải lần đầu tiên câu chuyện về những chiếc iPhone "hy sinh" thân mình cứu chủ được đăng tải. Cụ thể, vào năm 2012, một người đàn ông 49 tuổi, cũng may mắn thoát được một đường đạn khi nó đi vào chiếc iPhone 4s mà ông để trong túi áo trái. Vụ việc này thậm chí còn nghiêm trọng hơn trường hợp nói trên bởi nếu không có chiếc iPhone 4s, đạn sẽ đi vào khu vực tim của nạn nhân.

Hay gần đây nhất là vào tháng 9/2015, một sinh viên sống tại bang Fresno, Hoa Kỳ đã tránh được một đường đạn nhờ chiếc iPhone 5s của mình. Cụ thể, anh chàng này khi đang trên đường về nhà bị một người đàn ông lạ mặt tiếp cận với mục đích cướp laptop. Tên cướp này ngay sau đó đã nổ súng, tuy nhiên may mắn là đường đạn đi trúng vào chiếc iPhone trong túi của nạn nhân.

Theo ttvn