Mới sáng đã hết pin!

Mới sáng đã hết pin! Đó là câu cửa miệng quen thuộc của nhiều người vì tình trạng sáng ra đã cảm thấy mình mệt mỏi, hết năng lượng dù buổi tối ngủ đủ giấc. Đây là hiện tượng  đang rất phổ biến. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này!

thuc-day-van-met-moi

Để khác phục tình trạng sáng ra đã mệt mỏi, nhiều bạn đã phải nạp ngay các loại viên sủi vitamin C để giúp tăng năng lương nhưng sử dụng viên sủi này lâu ngày có thể không tốt cho cơ thể. Vì vậy, ta cần tìm rõ nguyên nhân để khắc phục tình trạng mới sáng đã hết pin này: 

thuc-day-van-met-moi
  Dù ngủ đủ nhưng sáng ngủ dậy vẫn cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ

Do ánh sáng phòng ngủ

Ánh sáng ảnh hưởng đến việc sản xuất melatonin mà melatonin là hormone điều khiển giấc ngủ, lượng melatonin sản sinh ra nhiều sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. Vì vậy, ánh sáng phòng ngủ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bạn. Khi mức độ melatonin bị giảm sẽ làm bạn dễ thức giấc hơn. Để có giấc ngủ ngon bạn không nên để đèn ngủ.

Một điều ngược lại là nếu khi mặt trời đã lên mà phòng ngủ của bạn vẫn chìm trong bóng tối thì khi thức dậy bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi. Vì vậy, bạn nên để ánh sáng tự nhiên đánh thức bạn dậy một cách tự nhiên. Bạn nên sử dụng rèm cửa làm cản trở ánh sáng ban đêm và để cho ánh sáng ban ngày để tỏa sáng khắp căn phòng trước khi bạn tỉnh táo.

Căng thẳng

Công việc ban ngày quá nhiều khiến bạn luôn có cảm giác căng thẳng. Để có được giấc ngủ ngon và ngập tràn năng lượng cho ngày hôm sau thì trước khi đi ngủ bạn nên quẳng hết những căng thẳng này bên ngoài phòng ngủ

Bạn nên cố gắng đơn giản hóa những mối lo, tập suy nghĩ mọi vấn đề theo chiều hướng tích cực. Ngoài ra, nên quản lý những căng thẳng của mình bằng những vận độ nhẹ có thể thực hiện trên giường như Yoga để giúp tinh thần thoải mái hơn trước khi ngủ.

thuc-day-van-met-moi
 Để cảm thấy sảng khóai khi ngủ dậy bạn càn chú ý dẹp bỏ những căng thẳng công việc

Lời cảnh báo sức khỏe

Nhiều bạn đặt câu hỏi “ngủ đủ giấc vẫn mệt mỏi, buồn ngủ, cơ thể như không ngủ đủ. Đây có thể là một trong những dấu hiệu cảnh báo sức khỏe bạn đang gặp trục trặc. Bạn có thể đang gặp phải chứng ngưng thể khi ngủ.

Đây là vấn đề về đường hô hấp trong khi ngủ, có ảnh hưởng đến 30 triệu người Mỹ mỗi năm.

Hiện tượng này sẽ làm giấc ngủ của bạn bị gián đoạn, bạn có thể thức dậy hàng chục, hàng trăm lần một đêm nhưng kì lạ là bạn sẽ chỉ nhớ 1-2 lần trong số đó.

Nếu bạn nghĩ rằng mình đang bị chứng này,  hãy nằm ngửa khi ngủ và để cơ thể thả lỏng nhất có thể. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh hơn khi thức dậy.

Nếu cố gắng này vẫn không có tác dụng, bạn nên đến gặp bác sĩ và tìm hướng giải quyết. Đừng coi thường chứng bệnh này bởi có liên quan đến một số kết quả sức khỏe không mong muốn, đặc biệt là đau tim.

Một yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn – đó chính là bệnh trầm cảm hay những khủng hoảng về mặt tinh thần.

Vì vậy, nếu bạn vẫn có cảm giác “khô héo”, hết pin, sau một đêm ngủ đủ giấc, hãy cân nhắc xem đây có phải là một rối loạn về tâm trạng hay không nó có thể là một rối loạn tâm trạng và tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để có phương pháp điều trị kịp thời.

theo Hải Nam (MTG)