Mặt nạ thổi bùng sức sống cho làn da mùa hanh khô

Mặt nạ thổi bùng sức sống cho làn da mùa hanh khô từ các nguyên liệu tự nhiên như chuối, mật ong, mận... sẽ giúp bạn xóa tan nỗi lo da xấu trong mùa này.

Mặt nạ thổi bùng sức sống cho làn da mùa hanh khô

Làn da vào mùa hanh khô cần được chăm sóc đặc biệt, nhất là khâu dưỡng ẩm, có như vậy mới giúp làn da luôn khỏe đẹp, căng tràn sức sống.

Mặt nạ thổi bùng sức sống cho làn da mùa hanh khô

Có một số mặt nạ tự nhiên có thể giúp bạn thổi bùng sức sống cho làn da mùa hanh khô (Ảnh minh họa)

Mặt nạ mận giúp bảo vệ da khỏi viêm nhiễm

Mặt nạ mận từ lâu đã được biết đến với công dụng điều trị mụn. Không chỉ vậy, mặt nạ này còn được ưa chuộng vì phù hợp với mọi loại da. Quả mận là nguồn cung cấp dồi dào vitamin A, C, E, K và B, sắt, magie và kali giúp bảo vệ tế bào da khỏi viêm nhiễm.

Mặt nạ dừa - mật ong làm mềm da

Mặt nạ dừa - mật ong giúp làm mềm da và che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt. Bạn chỉ cần một ít bột yến mạch, một muỗng đầy mật ong nguyên chất và một lượng cốt dừa vừa đủ, hòa trộn để cho hỗn hợp nhuyễn mà vẫn kết dính với nhau. Nước cốt dừa sẽ làm mềm và bổ sung dưỡng chất cho làn da. Mật ong đóng vai trò như nước tẩy trang tự nhiên và là chất kháng khuẩn để ngăn ngừa viêm lỗ chân lông. Trong khi đó bột yến mạch lại giúp bạn tẩy tế bào chết một cách nhanh chóng và nhẹ nhàng khi bạn rửa mặt.

Mặt nạ chuối - mật ong giúp ngừa mụn

Bạn hãy xay nhuyễn 1 quả chuối và 2 thìa mật ong, cùng một vài giọt nước cốt chanh. Dùng hỗn hợp này làm mặt nạ, đắp trong 15 tới 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Chuối chứa kẽm và vitamin C có tác dụng điều trị mụn và kiểm soát lượng dầu tự nhiên trên da. Ngoài ra, một chút mật ong sẽ giúp mặt nạ chuối ngăn ngừa mụn hoàn hảo.

Theo Phương Vũ(Giadinhvn)