Marvel – Vòng nguyệt quế cho kẻ tiên phong

Với sự thành công của Marvel, hàng loạt những hãng phim đã đẩy mạnh việc phát triển liên kết các vũ trụ điện ảnh, biến Marvel thành kẻ không còn giữ thế độc quyền ở hình thức này.

Không còn là thế độc quyền

Được biết, trước đây Marvel đã phải bán bản quyền một số nhân vật của họ để tránh nguy cơ bị phá sản. Nên khi có quyết định mở rộng và liên kết các thế giới siêu anh hùng lại với nhau, Marvel không tránh khỏi đứng trước những quan ngại khi những nhân vật nổi tiếng của họ như Wolverine hay Spider-Man, lần lượt trong tay những hãng phim khác.

Tuy nhiên ý định bị cho là quá tham vọng này hoá ra lại là một nước đi khôn ngoan khi được chứng minh bằng thành công thương mại của "The Avengers". Nhận ra khoản lợi nhuận khổng lồ mà Marvel thu được cùng tương lai khá khả quan, đã tạo động lực thúc đẩy các studio khác bắt đầu vào cuộc.

Marvel – Vòng nguyệt quế cho kẻ tiên phong

DC Comic, đối thủ duy nhất của Marvel, đã triển khai vũ trụ điện ảnh mở rộng. Mới đây, “Batman & Superman: Dawn of Justice” phần phim mới nhất của DC, đã được ra mắt khán giả và nhận được khá nhiều phản hồi tích cực. Đây là phần phim “dọn đường” cho Justice League (Liên minh công lý) sẽ được ra mắt vào năm tới.

Hãng phim Paramount bắt đầu tính tới chuyện hồi sinh loạt phim “Transformers” và liên kết tạo ra một vũ trụ phim dành cho các chú rô bốt biến hình. Hãng Lucasfilm (đã bị Disney mua lại) thì vừa gây được tiếng vang với “Star Wars: The Force Awakens” và cũng đang tính chuyện làm những phần tiếp theo. Thật không ngoa khi nói rằng chính Marvel là kẻ tiên phong trong phong trào mở rộng và liên kết các vũ trụ điện ảnh.

Nam tài tử Chris Evans, người thủ vai Captain American, đã bày tỏ quan điểm của mình về việc các hãng phim đang dần đi theo công thức của Marvel, anh cho biết, Marvel độc quyền về điều này, họ đang thực hiện nó và không ai có thể thay thế được.

Mặc dù Marvel đúng là một gã khổng lồ trong ngành phim chuyển thể truyện tranh, nhưng các tác phẩm của Fox và Warner Bros, đã có mặt từ rất lâu trước đó. Marvel có thể khởi xướng trào lưu tạo nên vũ trụ điện ảnh, nhưng những kỉ lục thương mại lập nên bởi “Deadpool” hay “Batman v Superman: Dawn of Justice” đã cho thấy đây không còn là thế độc quyền của nhà Marvel nữa.

Marvel – Vòng nguyệt quế cho kẻ tiên phong

Chiến thắng cho người tiên phong

Việc những hãng phim khác cũng nhảy vào cuộc chơi này, khiến cho cuộc đua thêm phần lý thú và đó cũng là tín hiệu tốt dành cho người xem. Khi những tác phẩm mà các hãng phim đưa ra phải có chất lượng cao cả về nội dung lẫn hình ảnh thì mới mong thu hút được “thượng đế”.

Marvel – Vòng nguyệt quế cho kẻ tiên phong

Tuy nhiên bất kể điều gì xảy ra, vòng nguyệt quế dành cho kẻ tiên phong vẫn ở lại trên đầu nhà Marvel. Mới đây tại buổi ra mắt “Captain American: Civil War” đã nhận được nhiều ý kiến tích cực, thậm chí một số người còn cho rằng đây là bộ phim MCU (Marvel Cinematic Universe) tốt nhất từ trước tới giờ.

Marvel – Vòng nguyệt quế cho kẻ tiên phong

“Captain America: Civil War” là bộ phim mở đầu kỉ nguyên thứ ba trong vũ trụ điện ảnh của Marvel. Phim hứa hẹn sẽ “bùng nổ” doanh thu khi được công chiếu rộng rãi. Điều này làm cho khán giả thêm phần nóng ruột chờ đến ngày ra rạp.

Xuân Long (BVPL)