Mạng di động và các tiện ích thú vị

Bên cạnh gọi điện, nhắn tin, check mail, truy cập mạng xã hội… mạng di động đang ngày càng tỏ ra “nguy hiểm” với hàng loạt các ứng dụng tiện ích mà bạn có thể không ngờ tới, đặc biệt là các tiện ích trên hoàn toàn không cần đến… internet.

Để đón đầu “cuộc sống số” các nhà mạng đã và đang không ngừng mang đến cho người dùng thêm nhiều tiện ích.

Tài khoản di động

Thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng không còn trở nên xa lạ với đa số người dùng, đặc biệt là các bạn trẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để sở hữu một thẻ tín dụng khi mà hàng loạt các loại phí đang trở thành nỗi sợ hãi của các chủ thẻ.

Năm 2014 Microsoft đã hợp tác với hơn 90 nhà mạng trên thế giới để mang lại một phương thức thanh toán hoàn toàn mới thông qua thẻ cào điện thoại dành cho các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Windows phone.

Với tài khoản này, người dùng có thể mua trò chơi, nhạc trực tuyến, truyện, sách… online và thanh toán trực tuyến bằng… thẻ cào điện thoại. Mặc dù tiện ích này hiện chưa được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam. Tuy nhiên trong tương lai gần, đây chắc chắn sẽ là một tiện ích đầy thú vị và linh động khi mà bản quyền về các nội dung online chặt chẽ hơn.

Mạng di động và các tiện ích thú vị

Nhiều hình thức thanh toán khi mua apps được chấp nhận trong đó có tài khoản điện thoại
 

Lướt facebook không cần internet

Smartphone, 3G và Facebook như một bộ 3 không thể tách rời. Tuy nhiên tới đây chúng ta có thể dễ dàng lướt facebook mà không cần tới Internet, chỉ cần USSD Facebook. Dịch vụ này cho phép chúng ta sử dụng gần như đầy đủ tính năng của Facebook như cập nhật trạng thái, trả lời tin nhắn, kết bạn,… với những cú pháp đơn giản và nhanh gọn, chỉ cần có điện thoại và sóng di động.

 Mạng di động và các tiện ích thú vị

Dịch vụ này đã được các nhà mạng nước ngoài cung cấp từ lâu

Mạng di động và các tiện ích thú vị
Facebook USSD của Vietnammobile đã ghi nhận 1 số tín hiệu khả quan

Chúng ta còn có thể làm được nhiều tiện ích hơn nữa với chiếc điện thoại di động mà không còn phải quá lo lắng đến “đường truyền internet”. Vấn đề còn lại chính là bài toán dành cho các nhà mạng, khi mà mức giá cũng như chất lượng dịch vụ đang được người dùng đặc biệt quan tâm.

Theo Dientutieudung