Lời khai 'sởn da gà' của thanh niên khoe ảnh xẻ thịt khỉ trên mạng

Lời khai 'sởn da gà' của thanh niên khoe ảnh xẻ thịt khỉ trên mạng

Liên quan đến vụ việc nam thanh niên khoe ảnh giết khỉ lên facebook, chiều 7/1, hạt kiểm lâm TX.Hoàng Mai (Nghệ An) đã phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương triệu tập đối tượng Chu Văn Cường (26 tuổi), trú tại xóm Lam Sơn, P.Quỳnh Lập (TX.Hoàng Mai), để làm rõ vụ “Giết khỉ rồi đăng trên facebook”.

Tại cơ quan chức năng, Cường khai nhận những bức ảnh đăng tải trên facebook của mình đã được chụp khi qua nhà anh Lê Văn Thuận, cách nhà Cường khoảng 300m.

Lời khai 'sởn da gà' của thanh niên khoe ảnh xẻ thịt khỉ trên mạng

Nguyễn Văn Cường tại cơ quan điều tra. (Ảnh: VietNamNet)

Khi qua chơi, thấy anh Thuận đang làm thịt khỉ nấu cao, Cường nhờ người khác chụp ảnh bằng điện thoại rồi tung ảnh lên trang facebook của mình. Sau đó, anh Lê Văn Thuận cũng được triệu tập lên UBND P.Quỳnh Lập để làm rõ.

Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định đây có thể đây là đường dây mua bán khỉ để nấu cao có quy mô lớn trên địa bàn.

Trước đó, vào tối 2/1, trên trang facebook cá nhân có tên Cường Và Cường đã đăng tải 10 hình ảnh của chủ nhân mô tả quá trình giết hại, lột da, chế biến và làm thịt khỉ để nấu cao.

Ngoài hình ảnh những chú khỉ bị nhốt trong lồng sắt thì có những bức hình có 5 chú khỉ bị lột da nằm dưới nền đất cùng hình ảnh làm thịt khỉ. “Chuẩn bị nấu tiếp nên đăng lại ảnh. Inbox để biết thêm chi tiết”, facebook Cường Và Cường nói.

Lời khai 'sởn da gà' của thanh niên khoe ảnh xẻ thịt khỉ trên mạng

Những hình ảnh được đưa lên mạng xã hội.

Những hình ảnh trên Facebook cá nhân của thanh niên này vô cùng phản cảm, rùng rợn, khiến cư dân mạng xót xa, phẫn nộ.

Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) sau đó tiếp nhận thông tin từ người dân về vụ việc và tiến hành điều tra. Kết quả ban đầu cho thấy, chủ nhân của Facebook trên là Chu Văn Cường, chuyên giết mổ và nấu cao khỉ tại thôn Nam Sơn, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Theo phununews