Làm món bánh kẹp phomai cầu vồng đang 'hot' nhất Instagram hiện nay

Không hề kì công, chỉ vài phút chuẩn bị là bạn đã có ngay món bánh kẹp phomai cầu vồng ngon lành và đẹp mắt từ những nguyên liệu dễ kiếm như bánh mì hoa cúc và phomai.

Nghe tên có vẻ hoa mỹ, nhưng thực chất đây chỉ là một biến thể của chiếc bánh phết phomai mà chúng ta vẫn ăn hằng ngày thôi. Thế nhưng, có thêm chút màu sắc từ phần nhân phomai và lớp vỏ rắc kẹo màu dường như khiến chiếc bánh trở nên thật thú vị và hay ho. Chưa kể, chiếc bánh này còn cực hợp cho các nàng tha hồ chụp ảnh “sống ảo” khoe khéo tài nấu nướng nữa chứ.

Làm món bánh kẹp phomai cầu vồng đang 'hot' nhất Instagram hiện nay

Vậy thì, còn chần chừ gì nữa mà cùng bắt tay vào làm luôn thôi nhỉ?

Nguyên liệu:

- 1/3 bát phomai morrazella, xắt nhỏ

- 1/3 bát phomai gruyere xắt nhỏ

- 1/3 bát phomai Thụy Sĩ (phomai emmental), xắt nhỏ

- Màu thực phẩm: Hồng, xanh lá, xanh dương, tím,…

- Bánh mì hoa cúc (Bánh mì pháp Brioche), cắt lấy 4 lát

- 2 thìa bơ

- Một ít hạt cốm sprinkles nhiều màu sắc để trang trí

Cách làm bánh kẹp phomai cầu vồng:

Bước 1: Trộn đều morrazella, gruyere và emmental pho mai vào chung một tô rồi chia đều ra 4 bát nhỏ, mỗi bát nhỏ vào vài giọt màu thực phẩm khác màu, trộn lên cho ngấm.

Bước 2: Cắt bánh mì thành các lát, phết bơ lên một mặt bánh rồi đem nướng trên vỉ (mặt đã phết bơ tiếp xúc mặt vỉ nướng) ở nhiệt độ trung bình.

Bước 3: Rải pho mai các màu thành hàng ở mặt trên của bánh (mặt không phết bơ) rồi úp một lát bánh nữa lên, phết bơ lên mặt trên cùng. Chờ khi mặt dưới chín giòn, lật bánh. (Hãy nướng bánh ít nhất 2 phút để phomai trong nhân có đủ nhiệt để tan chảy)

Bước 4: Lấy bánh khỏi vỉ nướng, phết bơ lên một mặt bánh rồi rải cốm màu lên. Vậy là bạn đã hoàn thành món Bánh kẹp phomai cầu vồng rồi, cùng thưởng thức thôi.

Theo PNN