Kinh ngạc các loại trái cây cực đắt, đại gia chưa chắc được ăn

Vừa qua, dư luận được dịp xôn xao khi chùm nho 26 quả được bán đấu giá 177 triệu đồng. Tuy nhiên đây vẫn chưa phải là kỷ lục dành cho một loại trái cây.

Dưa lưới gần 700 triệu đồng

Năm 2008, một cặp dưa lưới Yubari đã được bán đấu giá với mức giá 32.500 USD (khoảng 690 triệu VND). Đến năm 2011, một cặp dưa loại này cũng được bán với giá 11.000 USD (hơn 230 triệu VND). Một mức giá đắt tới mức ngay cả những đại gia lắm tiền nhiều của nhất cũng chưa chắc đã dám chi để được thưởng thức.

Dưa lưới Yubari là một đặc sản của vùng Yubari, Hokkaido (Nhật Bản). Dưa Yubari đóng góp đến 97% thu nhập nông nghiệp toàn vùng và được mệnh danh là Yubari-king (dưa vua) bởi hương vị đặc biệt.

Dưa Yubari có ruột vàng cam rất đẹp, thân tròn đều, vỏ lưới khít. Khi ăn, dưa cho vị ngọt và hương thơm lan tỏa khắp đầu lưỡi... Nhiều chuyên gia ẩm thực đã phải thốt lên rằng, vị của loại dưa này “trên cả tuyệt vời”.

Giá cho một trái dưa lưới Yubari trong cửa hàng là 20.000 yen (tương đương hơn 4 triệu đồng). Nhưng những trái dưa đẹp, hoàn hảo nhất thì không thể có giá như thế. Tháng 5 hàng năm, dưa lưới xuất hiện trên thị trường và những trái dưa được đấu giá tại Sapporo vào năm 2013 có giá 5.200 USD/cặp (hơn 100 triệu VND).

Dưa hấu Densuke

Loại dưa hấu đen Densuke thuộc vào hàng trái cây đặc biệt xa xỉ. Một quả dưa nặng trung bình khoảng 5 - 7kg, đôi khi lên tới 11kg.

Dưa Densuke với vỏ ngoài rất mịn, màu xanh đen, không hề có vân, trong khi phần ruột màu hồng vô cùng quyến rũ. Dưa hấu Densuke ngọt, ngậy, bùi khi cắn rất đặc biệt và vô cùng hiếm gặp.

Mỗi năm có khoảng 10.000 quả dưa Densuke được đem bán đấu giá. Mặc dù dưa Densuke thông thường đã có giá khoảng 130 USD/quả (khoảng 2,7 triệu VND) nhưng với một quả dưa đen Nhật Bản có vỏ ngoài căng, tròn, đẹp, có thể được đấu giá lên tới 4.000 USD (khoảng 85 triệu VND).

Mức giá kỷ lục cho một quả dưa Densuke được ghi nhận tới thời điểm hiện tại có giá lên tới 8.100 USD (khoảng 172 triệu đồng).

Xoài 60 triệu đồng

Cũng tại Nhật Bản, người ta đã lựa chọn ra 2 trong số hàng trăm quả xoài quý khác để trở thành cặp xoài đắt nhất thế giới với mức giá hơn 60 triệu đồng.

Cặp xoài được mệnh danh là “những quả trứng của Mặt trời” (Taiyo no Tamago) có độ ngọt cao và hơn nặng 350 gram

Chùm nho 26 quả có giá 177 triệu đồng

Một chùm nho 26 quả tại Nhật Bản cũng được bán ra với giá lên tới 177 triệu đồng, tức mỗi quả có giá khoảng 6,8 triệu đồng.

Đây là chùm nho thuộc giống Ruby Roman quý hiếm và có hương vị rất ngon.

Dưa hấu hình thù kỳ lạ

Dưa hấu vuông hay dưa hấu hình trái tim là một loại quả độc đáo tại Nhật Bản từng gây sốt trên thế giới.

Những quả dưa hấu hình thù độc đáo được bán tại những cửa hàng sang trọng ở trung tâm Tokyo với giá một quả nhỏ có thể lên đến 12960 yên (khoảng 2,3 triệu)/quả.

Theo NĐT