Không thể ngờ loại quả quen thuộc này lại chứa thành phần chống ung thư hiệu quả

Ở Việt Nam một số loại quả có rất nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng phòng chống bệnh tật như bệnh ung thư.

Chanh chứa thành phần chống ung thư hiệu quả

Không thể ngờ loại quả quen thuộc này lại chứa thành phần chống ung thư hiệu quả

Nước chanh là loại đồ uống ưa thích trong mùa hè. Loại quả này không chỉ có tác dụng giải nhiệt mà còn rất có lợi cho sức khỏe do chứa nhiều hợp chất chống ung thư.

Citrus pectin, một chất chiết xuất từ quả chanh có khả năng ngăn ngừa hoặc ức chế ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Các dưỡng chất thực vật trong quả chanh rất có hiệu quả. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng vỏ chanh có khả năng giảm cholesterol, tăng cường miễn dịch và cũng ngăn ngừa một số loại ung thư.

Vỏ chanh chứa một số hợp chất được gọi là limonoid. Chúng có khả năng kiềm chế sự phát triển của tế bào ung thư. Nhìn chung, chanh được cho là chứa khoảng gần 22 hợp chất khác nhau có thể hạn chế hoặc ngăn ngừa ung thư.

Một nghiên cứu mới khẳng định quả chanh có thể giảm tới 50% nguy cơ ung thư. Chúng cũng có khả năng đẩy nhanh tốc độ thải độc.

Các chất chống oxy hóa trong chanh có thể chống lại các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa. Trên thực tế chanh cũng rất tốt cho làn da của bạn.

Chanh cũng có tác dụng chống vi khuẩn. Vì vậy, nước chanh có thể ngăn ngừa một số nhiễm trùng.

Nếu bạn muốn kiểm soát cơn thèm ăn, hãy uống nước chanh. Chanh chứa chất xơ pectin có thể khiến bạn cảm thấy no. Chanh cũng có thể hạn chế căng thẳng, cải thiện tâm trạng và tăng mức năng lượng.

Cà chua có khả năng ngăn ngừa hoặc làm giảm nguy cơ ung thư

Không thể ngờ loại quả quen thuộc này lại chứa thành phần chống ung thư hiệu quả

Nhiều nghiên cứu cho thấy, cà chua có khả năng ngăn ngừa hoặc làm giảm nguy cơ ung thư như ung thư tuyến tiền liệt, vú, ruột kết, phổi, và nhiều loại ung thư khác. Sở dĩ nó có tác dụng chống ung thư mạnh như vậy là do trong cà chua có hàm lượng cao hoạt chất lycopene chống oxy hóa.

Theo thống kê của Viện Ung thư quốc gia Mỹ, các nhà khoa học đã tiến hành tới 72 nghiên cứu khác nhau về cà chua và những lợi ích phòng bệnh của cà chua. Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, cà chua khi được nấu chín giúp tập trung hàm lượng lycopene nhiều hơn, đây là lý do nên ăn cà chua nấu chín hay làm sốt cà chua tốt hơn nhiều so với ăn cà chua tươi

Quả bơ

Không thể ngờ loại quả quen thuộc này lại chứa thành phần chống ung thư hiệu quả

Quả bơ rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Trong quả bơ có dầu monounsaturated giúp trái tim hoạt động khỏe. Bơ đã được chứng minh là loại quả có khả năng làm tăng cholesterol tốt, giảm cholesterol xấu, giúp bảo vệ thành động mạch. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh bơ là loại quả có tác dụng làm giảm nguy cơ đột quỵ và những người có nguy cơ đau tim. Cả Hiệp hội tiểu đường Mỹ và Hiệp hội Tim mạch Mỹ đều khuyến cáo bệnh nhân nên ăn bơ và dùng bơ như là một phần của chế độ ăn tốt cho tim mạch.

Dưa chuột

Không thể ngờ loại quả quen thuộc này lại chứa thành phần chống ung thư hiệu quả

Dưa chuột là một loại quả chứa nhiều nước, tính mát, có tác dụng chống viêm. Đây cũng là loại quả thường được sử dụng để làm đẹp như làm trắng da, giảm bọng mắt sau một đêm mất ngủ, hay thậm chí là để giảm cân. Cũng giống như dâu tây, dưa chuột chứa hàm lượng fisetin có tác dụng ngăn ngừa bệnh Alzheimer và chứng hay quên.

Đu đủ

Được gọi là siêu thực phẩm, đu đủ có khả năng đánh bại ung thư bằng cách sử dụng lycopene chống oxy hóa có trong nó. Mục tiêu chủ yếu là cổ tử cung, vú, gan, phổi và tuyến tụy. Hơn nữa, nó không có ảnh hưởng độc hại đến các tế bào bình thường.

Cam

Trái cây này có hàm lượng Vitamin C cao, giúp bảo vệ chống lại các chất nitrosamines gây ung thư trong hệ tiêu hóa. Limonene, một chất có trong vỏ cam đóng một vai trò quan trọng trong việc kích hoạt hệ thống enzyme chống oxy hoá.

Đào

Loại trái cây này có khả năng chống lại apoptosis trong tế bào ung thư vú. Nó là một nguồn tuyệt vời các chất chống oxy hóa, thiamin B1, riboflavin B2, và một lượng lớn vitamin C và A.

Lựu chống lại bệnh ung thư vú

Không thể ngờ loại quả quen thuộc này lại chứa thành phần chống ung thư hiệu quả

Trái cây là một nguồn cung cấp hóa chất ngăn chặn aromatase, giúp sản xuất estrogen. Khoảng 70% các trường hợp ung thư vú cần đến lượng estrogen từ lựu, vì vậy đây là một ứng cử viên hàng đầu trong việc chống lại bệnh ung thư vú.

Theo PhuNuNews