Không cần thuốc thang, chỉ cần biết cách tắm là trị được đủ thứ bệnh

Ngày nay, người ta chỉ tắm vội vàng vào sáng sớm hoặc sau khi tập thể dục, thay vì ngâm mình trong bồn tắm để thanh lọc cơ thể, thậm chí là trị bệnh hay chấn thương.

Người Nhật đánh giá rất cao việc tắm bồn, đó là lí do rất nhiều bồn tắm công cộng được ưa chuộng tại đất nước này. Họ thích sử dụng nước thật nóng cùng một loại khăn vải đặc biệt để tẩy da chết và bài độc thông qua cơ quan lớn nhất của cơ thể - làn da.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, Tiến sĩ Hazel Parcells, 65% việc bài độc cơ thể là thông qua làn da. Do đó, cơ thể sẽ khó lòng mà khỏe mạnh trong thời gian dài nếu thiếu hoạt động detox bằng tắm bồn. Theo đó, ban đầu nước nóng sẽ hút độc tố lên bề mặt da, khi nước nguội dần, độc tố sẽ bị kéo xuống nước thông qua nguyên tắc thẩm thấu.

Chỉ cần tắm bồn 2-3 lần/tuần, kết hợp với loại nguyên liệu thích hợp, bạn không chỉ loại sạch độc tố mà còn chữa được nhiều bệnh:

1. Tắm baking soda trị đau miệng, viêm nướu

Không cần thuốc thang, chỉ cần biết cách tắm là trị được đủ thứ bệnh

Hòa 720g baking soda (không chứa nhôm) vào bồn tắm chứa nước nóng vừa phải. Dùng nhiều baking soda hơn nếu bồn tắm của bạn lớn hơn bình thường. Ngâm mình trong bồn tắm cho đến khi nước nguội (khoảng 45 phút). Không tráng lại bằng nước sạch mà chỉ lau khô người. Hình thức tắm này rất tốt cho những người ăn phải thực phẩm bị chiếu xạ, người bị sưng tuyến giáp, đau họng, đau nướu răng và đau miệng. Ngoài ra, tắm bồn với baking soda cũng tốt cho người bị suy dinh dưỡng.

2. Tắm muối Epsom trị bầm và bong gân

Không cần thuốc thang, chỉ cần biết cách tắm là trị được đủ thứ bệnh

Hòa khoảng 550g muối Epsom vào bồn tắm chứa nước nóng vừa phải. Ngâm mình từ 12 - 30 phút. Rửa lại bằng nước sạch rồi lau khô người.

Thành phần hóa học của muối Epsom là magiê sulfate. Magiê và lưu huỳnh đều là những dưỡng chất thiết yếu nhưng lại rất khó hấp thu qua đường ăn uống. Do đó, tắm bằng muối Epsom sẽ giúp giải quyết vấn đề này vì cả 2 khoáng chất đều có thể thẩm thấu vào cơ thể thông qua làn da. 

Tắm muối Epsom rất tốt cho tim mạch và hệ tuần hoàn, giúp giảm huyết áp, giảm đau cơ bắp và loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Nó cũng tăng cường chức năng thần kinh nhờ điều tiết hợp lí các chất điện giải. Ngâm mình trong muối Epsom 2-3 lần/tuần sẽ giúp giảm nhẹ những vết bầm và bong gân. Muối Epsom cũng giúp loại bỏ lượng thuốc dư thừa trong cơ thể sau phẫu thuật. 

3. Tắm muối biển và baking soda để giảm tác hại của việc chiếu xạ

Không cần thuốc thang, chỉ cần biết cách tắm là trị được đủ thứ bệnh

Hòa 450kg muối biển và 450g baking soda vào bồn tắm chứa nước nóng. Ngâm mình đến khi nước nguội (khoảng 45 phút). Nếu nước bồn quá nóng, bạn có thể thêm chút nước lạnh.

Tuyệt đối không thêm nước nóng sau khi đã bước vào bồn. Không tắm lại bằng nước sạch, chỉ lau khô người sau khi ngâm bồn. Việc tắm bằng 2 nguyên liệu này có thể khiến bạn hơi mệt, do đó hãy thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ. Đây là phương pháp trị liệu cho những người bị phơi nhiễm phóng xạ, tia X, tiếp xúc với máy quét soi ở sân bay...

4. Tắm giấm táo trị nhiễm nấm candida, đau cơ bắp, viêm khớp

Không cần thuốc thang, chỉ cần biết cách tắm là trị được đủ thứ bệnh

Hòa 500ml giấm táo vào bồn tắm nước nóng. Ngâm mình khoảng 45 phút cho đến khi nước nguội. Lau khô người và không tắm trong vòng 8 giờ sau đó. Giấm táo sẽ thanh lọc độc tố, giúp giảm đau cơ bắp do làm việc quá sức. Hình thức này cũng tốt cho người bị nấm candida vì nó giúp tăng độ axit của da, tạo môi trường khiến nấm khó phát triển.

Tắm giấm táo cũng giúp loại bỏ axit uric dư thừa ra khỏi cơ thể. Axit uric được tạo ra khi cơ thể phân giải các chất gọi là purine trong một số thực phẩm và đồ uống. Hầu hết axit uric được thận lọc rồi đẩy vào đường tiểu, nhưng người mắc bệnh gout lại bị tồn dư axit uric ở mức cao. Tắm giấm táo giúp cơ thể giảm đau do viêm khớp, gout, viêm túi chậu hay viêm gân. Nó cũng rất tốt cho người bị nặng mùi.

5. Tắm oxi già giúp trị bệnh da liễu

Không cần thuốc thang, chỉ cần biết cách tắm là trị được đủ thứ bệnh

Ngâm mình trong bồn tắm có pha một chút oxi già sẽ giúp chữa lành những u nhọt trên da cũng như các tình trạng nhiễm trùng da khác. 

Lưu ý: Bạn chỉ nên ngâm mình tối đa 1 lần trong ngày và đừng tùy tiện pha các thành phần với nhau. Chẳng hạn không nên pha muối Epsom với giấm táo vì lúc này kiềm sẽ tương tác với axit, không có lợi cho sức khỏe. Chỉ cần detox bằng cách tắm bồn 2-3 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy sức khỏe của mình tiến triển rõ rệt. Chúc bạn luôn khỏe. 

 Theo Xuân Thảo (Thethaovanhoa/PNN)