Khóa Smartkey: Những tính năng an toàn vượt trội và cách sử dụng hiệu quả

Được thừa hưởng những tính năng an toàn vượt trội trong công nghệ sản xuất khóa ô-tô, lần đầu tiên Honda đã trang bị hệ thống chìa khóa thông minh lên những chiếc xe 2 bánh. Cùng báo Gia đình Việt Nam tìm hiểu cách sử dụng khóa Smartkey của Honda an toàn nhất.

Không ồn ào và phô trương, Honda đã âm thầm giới thiệu công nghệ mới nhất chỉ được tích hợp lên những chiếc ô-tô hạng sang lên những chiếc Honda SH giá chưa tới 80 triệu đồng.

Đây là một nỗ lực của Honda nhằm đem lại những trải nghiệm tốt nhất và tiện nghi nhất dành cho những khách hàng đã tin yêu và sử dụng xe 2 bánh của Honda trong nhiều thập niên qua.

Khóa Smartkey: Những tính năng an toàn vượt trội và cách sử dụng hiệu quả

Ưu điểm lớn nhất của khóa Smartkey là bạn sẽ không cần sử dụng chìa khóa truyền thống

Mặc dù khóa Smartkey rất tiện lợi và an toàn, tuy nhiên đây là một công nghệ mới và để sử dụng chiếc khóa này đúng cách thì chưa phải ai cũng biết.

Theo tìm hiểu và đã được trải nghiệm công nghệ này, báo điện tử Gia đình Việt Nam sẽ gửi đến bạn một số đề xuất và giới thiệu đến một số cách sử dụng khóa Smartkey an toàn và hiệu quả nhất, cụ thể trên chiếc Honda SH mới.

Nguyên tắc hoạt động của khóa Smartkey

Về cấu tạo, Hệ thống khóa thông minh Honda Smart Key bao gồm thiết bị điều khiển FOB, cụm khóa thông minh, bộ điều khiển khóa thông minh (SMT- ECU) được kết nối với bộ vi xử lý trung tâm của xe và khóa mở yên/ chìa khóa khẩn cấp trong trường hợp thiết bị điều khiển FOB bị mất, thất lạc hay không sử dụng được.

Khóa Smartkey: Những tính năng an toàn vượt trội và cách sử dụng hiệu quả

Nút bấm tìm xe, phản hồi tín hiệu

Khóa Smartkey: Những tính năng an toàn vượt trội và cách sử dụng hiệu quả

Chế độ chống trộm và phát âm thanh cảnh báo

Khóa Smartkey: Những tính năng an toàn vượt trội và cách sử dụng hiệu quả

Nút bật/tắt hệ thống khóa Smartkey

Cụ thể, khi chủ nhân của chiếc xe ấn vào núm khóa điện và giữ bật xoá chế độ bảo mật trên FOB, bộ xử lí trung tâm(CPU) của Smartkey sẽ khởi động và dùng sóng để đối chiếu mã xác nhận với Thiết bị điều khiển FOB qua tín hiệu không dây.

Các thức hoạt động này tương tự với công nghệ được ứng dụng trên khóa cửa cuốn. Thời điểm này, hệ thống điện tử cho phép người lái có thể xoay khoá trên xe máy để mở khóa cổ, khoá yên cũng như chuyển chế độ để sẵn sàng khởi động.

Phải nói thêm rằng, khóa Smartkey rất tiện lợi. Bên cạnh khả năng chống trộm tối ưu, hệ thống khóa thông minh còn mang lại nhiều tiện ích cho người dùng.

Người lái không cần phải có động tác tra chìa khóa vào ổ hoặc rút chìa khóa ra mà vẫn thực hiện được toàn bộ thao tác như khóa/mở khóa cổ, bật/tắt khóa điện hoặc mở yên xe. Hệ thống cũng tích hợp tính năng xác định vị trí xe, cực kỳ tiện lợi khi khách hàng gửi xe ở các bãi gửi xe rộng với nhiều phương tiện.

Hướng dẫn sử dụng khóa Smartkey an toàn nhất

Cách thức sử dụng cũng khá đơn giản, lưu ý quan trọng nhất khi sử dụng khóa Smartkey là bạn cần cẩn thận hơn so với sử dụng khóa bằng chìa thông thường. Cơ chế hoạt động của bộ khóa Smartkey khá giống với hệ thống điều khiển cửa cuốn nên trong một vài trường hợp dưới đây, khóa Smartkey có thể không hoạt động hoặc hoạt động kém.

Khóa Smartkey: Những tính năng an toàn vượt trội và cách sử dụng hiệu quả

Bọc da cho khóa smartkey cũng là một cách bảo quản rất tinh tế

Do sử dụng sóng vô tuyến yếu nên hệ thống Honda Smart Key sẽ kém hiệu quả khi sử dụng ở khu vực gần tháp truyền hình, nhà máy điện, trạm phát thanh, sân bay và các thiết bị khác phát song vô tuyến mạnh hoặc nhiều tiếng ồn. Hơn nữa bạn cần lưu ý dung lượng pin của khóa Smartkey, ở một vài trường hợp pin của khóa bị yếu, có thể hệ thống sẽ kém nhạy hơn hoặc phải tiếp xúc khóa ở khoảng cách rất gần.

Khóa Smartkey: Những tính năng an toàn vượt trội và cách sử dụng hiệu quả

Chế độ ON và xe đã sẵn sàng để khởi động

Bạn đọc cũng không nên để chìa khóa cùng với các thiết bị liên kết mạng ko dây như thiết bị ko dây, điện thoại di động hoặc máy tính xách tay và tránh tiếp xúc với chìa khóa hoặc vật kim loại đè lên. Hạn chế sử dụng trong điều kiện ẩm ướt.

Một điều cực kỳ quan trọng là mã ID của Hệ thống khóa thông minh đi kèm thiết bị điều khiển FOB có tác dụng trong các trường hợp cần mở khóa khẩn cấp hay khi cần cấp thiết bị điều khiển mới nên người sử dụng nên quản lý và lưu trữ cẩn thận. Các bạn có thể hiểu nó còn quan trọng hơn cả chiếc chìa khóa màu nâu trên dòng xe Piaggio Việt Nam sử dụng chìa khóa từ thông minh.

Theo Sao Minh(Giadinhvn)