Hướng dẫn 5 cách 'thổi bay' mụn xấu xí chỉ với tỏi

Tỏi không chỉ là loại gia vị giúp đánh thức vị giác mà còn là mỹ phẩm xanh vô cùng hiệu quả trong trị mụn và làm đẹp da.

Nước ép tỏi

Dùng nước ép tỏi là cách trị mụn đơn giản và hiệu quả nhất dành cho những người bận rộn.

Ở phương pháp trị mụn này, bạn chỉ cần ép tỏi lấy nước và pha cùng một chút nước cho loãng. Sau đó, dùng tăm bông thấm dung dịch và bôi trực tiếp lên da đã rửa sạch. Bạn hãy để lưu lại trên da khoảng 5 phút và rửa lại với nước. Bạn nên thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

Tỏi và giấm

Với những bạn gái đang phải chịu đựng tình trạng mụn cám nổi loạn thì hỗn hợp gồm tỏi và giấm là lựa chọn tốt nhất để bạn “đá bay” những nốt mụn xấu xí.

Tỏi sau khi đã bóc vỏ, bạn hãy ngâm trong nước khoảng 30 phút và đem đi giã nát. Sau đó, thêm 1 ít giấm ăn vào trộn thật đều. Bạn đắp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn vào buổi tối trước khi đi ngủ trong 10 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần, mụn cám sẽ giảm rõ rệt.

Tỏi và chanh tươi, mật ong

Hỗn hợp gồm tỏi, chanh tươi và mật ong là loại mặt nạ vô cùng hiệu quả để trị mụn đầu đen.

Bạn chỉ cần dùng tỏi giã nhuyễn, thêm vào một ít mật ong cùng vài giọt chanh. Sau khi đã có hỗn hợp, bạn bỏ vào miếng gạc sạch và đắp lên vùng da mụn sau khi rửa sạch. Bạn hãy để lưu trên da khoảng 15 phút và sau rửa sạch bằng nước. Bạn nên dùng loại mặt nạ này 2 lần/tuần, những nốt mụn đầu đen xấu xí sẽ nhanh chóng biến mất.

Tỏi và dung dịch muối natri clorid 0,9%

Bạn cũng có thể trị mụn đầu đen với hỗn hợp tỏi và dung dịch muối natri cloris 0,9%.

Bạn hãy chuẩn bị 1 thìa nước ép tỏi trộn cùng 3-4 thìa dung dịch muối natri clorid 0,9%. Sau khi đã lắc đều, bạn lấy tăm bông thấm dung dịch, chấm vào nốt mụn trong 10 phút, rồi thoa thêm 1 lớp nữa chờ khoảng 10-15 và rửa lại với nước.

Dùng mỗi tuần 2 lần vào buổi tối, bạn sẽ có làn da láng mịn sau một thời gian ngắn. Nếu dung dịch còn thừa, bạn hãy bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Ăn tỏi

Bổ sung tỏi vào chế độ ăn cũng là cách để bạn nhanh chóng có lại làn da sạch mụn và láng mịn.

Tình trạng mụn nổi loại không chỉ do sự hoạt động mạnh của virut trên bề mặt da mà còn do cơ thể bị thiếu kẽm.

Vì vậy, bên cạnh việc thoa nước ép tỏi bên ngoài, bạn nên kết hợp bổ sung tỏi vào chế độ hàng ngày, thêm tỏi vào các món ăn nếu không ăn được tỏi sống. Mỗi ngày, bạn nên ăn từ 2-3 nhánh tỏi sống.

Theo Lê Anh (Phununews)