Hôm nay, iOS 9 bắt đầu được đưa tới tay người dùng

Nếu bạn là một người dùng những sản phẩm “táo”, hôm nay sẽ là một mốc đáng nhớ bởi lẽ phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS đã bắt đầu được đưa tới các thiết bị. Không chỉ là một bản cập nhật vá lỗi, iOS 9 ẩn chứa nhiều thay đổi thực sự lớn và đáng giá. 

Hôm nay, iOS 9 bắt đầu được đưa tới tay người dùng

Như thế, ngay từ lúc này, người dùng sở hữu các máy từ iPhone 4S, iPad 2, iPad Mini hoặc iPod Touch (thế hệ thứ 5 hoặc thứ 6) trở lên đã có thể tải về iOS 9 dưới hai hình thức: hoặc cập nhật từ trình đơn Settings > General > Software Update > Check for Update hoặc chức năng cập nhật tương tự từ trong iTunes.

Dung lượng bản cập nhật sẽ từ khoảng 1,3GB đến 1,5GB tuỳ thiết bị - điều cho phép việc “lên đời” trực tiếp trở nên đơn giản ngay cả với những máy có bộ nhớ trong chỉ 16GB. Dĩ nhiên, bạn luôn có thể tải về các tập tin cài đặt IPSW độc lập nhưng cách nâng cấp này sẽ đòi hỏi những kĩ năng sử dụng công nghệ nhất định. 

Hôm nay, iOS 9 bắt đầu được đưa tới tay người dùng 

Bên cạnh những phép tối ưu hoá và sửa lỗi như thường lệ, iOS 9 cũng mang đến nhiều món hoàn toàn mới cho người dùng. Một số trong đó có thể điểm qua như: giao diện với font chữ mới, hệ điều hành này còn bổ sung cơ chế vận hành/quản lý đa ứng dụng mới, nâng cấp Siri, chức năng đa nhiệm mới cho iPad Pro, ứng dụng News mới, ứng dụng Wallet mới cho phép người dùng lưu thông tin thẻ tín dụng cũng như nhận thưởng ở cùng một nơi để sử dụng với Apple Pay.

Ngoài ra, ứng dụng Notes cũng được nâng cấp khá nhiều về tính năng…song song với nhiều món mới khác trên toàn bộ mọi ngóc ngách của iOS 9.

Một điều đáng tiếc là theo lịch trình, Apple lẽ ra cũng phát hành watchOS 2.0 trong ngày hôm nay nhưng bản cập nhật này cho Apple Watch đã bị đình lại do những rắc rối chưa thể giải quyết được - theo thông tin từ phát ngôn viên của hãng đưa ra. Như thế, người dùng chiếc đồng hồ thông minh đình đám này sẽ phải chờ thêm một vài ngày nữa trước khi có thể tận hưởng các chức năng mới.  

Theo Hoàng Linh (HNM)