Hoa hậu Phương Nga đã lừa hơn 16 tỷ đồng của đại gia như thế nào?

Sau khi lừa được vị doanh nhân chuyển 16,5 tỷ đồng để mua nhà, Hoa hậu người Việt tại Nga đã bịa ra nhiều lý do để trì hoãn sau đó chặn liên lạc

Theo báo Công Lý đưa tin, Trương Hồ Phương Nga thường được công chúng nhắc tới với danh hiệu Hoa hậu thế giới người Việt. Được biết, cô sang Nga định cư với cha mẹ vào năm 12 tuổi.

Sau khi giành được danh hiệu Hoa hậu trong cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt tại Nga năm 2007, Trương Hồ Phương Nga về nước tham gia một số hoạt động trong ngành giải trí như người mẫu sự kiện, MC, đóng phim…

Hoa hậu Phương Nga đã lừa hơn 16 tỷ đồng của đại gia như thế nào?

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga. Ảnh: VTC News

 Vào hồi 11h00 ngày 19/3/2015, Phương Nga đã bị Công an TP HCM bắt khẩn cấp khi đang lưu trú tại một căn hộ ở Quận 2, TP HCM. Nguyễn Đức Thùy Dung, bạn thân của Phương Nga, cũng bị cơ quan chức năng bắt khẩn cấp để làm rõ một số vấn đề liên quan.

Báo Tri thức trực tuyến đăng tải, Nga có mối quan hệ thân thiết với một doanh nhân tại quận 7. Người này sở hữu nhiều công ty kinh doanh ở nhiều lĩnh vực tại TP HCM. Lúc này, Nga tự khoe rằng mình có nhiều mối quan hệ, có thể mua nhà giá rẻ hơn thị trường. Tin tưởng, vị doanh nhân đã chuyển cho Nga 6 tỷ đồng để mua một căn nhà ở quận 5, TP HCM.

Hoa hậu này lấy lý do căn nhà đã có người mua nên giới thiệu cho doanh nhân một căn khác ở quận 2 trị giá khoảng 20 tỷ, nhưng có thể mua 16,5 tỷ đồng. Sau khi đồng ý, ông này đã chuyển đúng số tiền nói trên cho Phương Nga.

Tuy nhiên, sau khi nhận được đủ số tiền, Hoa hậu người Việt tại Nga đã bịa ra nhiều lý do để trì hoãn, sau đó đòi giới thiệu một căn nhà khác ở quận 1 với giá trị tương đương. Chỉ sau một thời gian, Nga tìm cách lánh mặt, chặn liên lạc dù nhà chưa bàn giao. Biết mình bị lừa, nạn nhân tố giác với cơ quan chức năng sự việc.

Theo báo Giao Thông, trong quá trình làm việc với cơ quan công an vào cuối năm 2014, Nga khai đã trả hết số tiền 20 tỷ đồng vị doanh nhân nhưng không có bằng chứng để chứng minh. Vì vậy, Nga đã kết hợp với Nguyễn Đức Thùy Dung để làm giấy tờ, chữ ký giả cung cấp cho cơ quan điều tra nhưng doanh nhân này khẳng định Nga chưa từng đưa cho ông bất kỳ loại giấy tờ nào nên không thể có chữ ký của ông trong đó

Vì vậy, cơ quan công an tiếp tục tiến hành điều tra, giám định và phát hiện toàn bộ giấy tờ, chữ ký mà Nga cung cấp đều là giả mạo và quyết định khởi tố, bắt tạm giam Trương Hồ Phương Nga cùng đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung về tội lừa đảo, chiếm đoạt số tiền lên tới 20 tỷ đồng.

Theo Ninh Lan/vietq