Hàng loạt bộ làm móng giả bị thu hồi vì chứa chất cấm

Sản phẩm không tuân thủ Quy chế mỹ phẩm của Liên minh châu Âu vì chứa chất hóa học rất độc hại với hệ thống sinh sản của người.

Hàng loạt bộ làm móng giả bị thu hồi vì chứa chất cấm

Ảnh: Europa

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên minh châu Âu, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Romania đang tiến hành thu hồi hàng loạt bộ làm móng tay do Trung Quốc sản xuất vì chứa hóa chất độc hại.

Giới chức cho biết, họ thu hồi 6 loại sản phẩm với 4 loại sản phẩm không có nhãn hiệu, 2 sản phẩm mang nhãn hiệu là Ming Yu và K-nail. Các sản phẩm cũng không có mã vạch và số model rõ ràng.

Những bộ làm móng tay này thuộc danh mục làm đẹp/chăm sóc cá nhân/vệ sinh 53000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế. Chúng gồm những chiếc móng tay giả và lọ keo gắn, được đựng trong bao bì bằng nhựa trong suốt.

Các nhà nghiên cứu khẳng định, nhà sản xuất Trung Quốc đã sử dụng chất dibutyl phthalate (DBP) trong quá trình sản xuất keo dính. Sản phẩm không tuân thủ Quy chế mỹ phẩm của Liên minh châu Âu vì chất này rất độc hại với hệ thống sinh sản của người.

Theo Ái Lê (NTD)