Hà Nội có thể chứa 33 tỉ người hội tụ cùng một lúc

Nếu cả thế giới có thể đứng sát cạnh nhau trên một diện tích, thì liệu thành phố Hà Nội có thể chứa bao nhiêu người. Theo tính toán của một người Mỹ thì đó là 33 tỉ người.

33 tỷ người

Hơn 33 tỉ người có thể đứng cạnh nhau ở Hà Nội?

Thỉnh thoảng có thể bạn sẽ tưởng tượng thế giới này không có nhà cửa, cây cối hay các vật trở ngại khác, và con người đứng sát cạnh nhau thì 7,3 tỉ người trên thế giới hiện nay cần một diện tích là bao nhiêu?

Tim Urban, một blogger người Mỹ đã thực hiện một số tính toán để trả lời cho câu hỏi thú vị trên. Theo cách tính của Urban thì cứ 10 người có thể đứng vừa 1m2. Nhiều người nghi ngờ con số này, nhưng thật sự có thể thực hiện được vì ¼ dân số thế giới hiện tại dưới 15 tuổi, đủ để chia sẻ diện tích với những người trưởng thành có vóc dáng cao to.

Như vậy, theo tính toán của Urban, 54.000 người có thể đứng vừa trong một sân bóng đá Mỹ, dân số của Scandinavia - 26 triệu người, có thể đứng vừa trong 2,6km2.

Công viên Trung tâm của Mỹ có thể chứa vừa dân số của Úc hoặc Ả Rập Saudi. Toàn bộ 7,3 tỉ người trên thế giới hiện tại có thể đứng vừa trong thành phố New York.

Với cách tính như vậy, thành phố Hà Nội với diện tích 3.324,3 km² có thể chứa được 33,2 tỉ người, nghĩa là gấp 4,5 lần dân số thế giới hiện nay. Còn thành phố Hồ Chí Minh với diện tích 2.095,6 km² có thể chứa được gần 21 tỉ người.

Theo MTG