Giới trẻ đổ xô đi ăn kem trong ngày lạnh giá

Trong cái giá lạnh dưới 10 độ C, một hệ thống cửa hàng kem ở Hà Nội đã tung chiêu khuyến mại giảm giá sản phẩm tương ứng với nhiệt độ ngoài trời. Thời tiết càng lạnh, khách hàng sẽ được giảm giá càng nhiều.

Anh Duy Tiến- chủ cửa hàng kem trên phố Đội Cung (Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng) cho biết, chương trình khuyến mại này mang tên "NHIỆT ĐỘ BAO NHIÊU - KEM GIÁ BẤY NHIÊU". Đây sẽ là trải nghiệm thú vị đối với giới trẻ. Bởi họ sẽ được ăn kem thoả thích với giá siêu hấp dẫn.

Được biết, giá kem sẽ được căn cứ theo nhiệt độ trung bình của chương trình Dự báo thời tiết trên Thời sự VTV1 lúc hơn 6h sáng hàng ngày.

Ví dụ: Nhiệt độ ngày 26/1, dự báo từ 7-11 độ C thì giá kem sẽ được tính theo trung bình cộng của hai số trên (7+11)/2=9.000 đồng/vị kem. Như vậy, trời càng lạnh giá kem sẽ càng rẻ.

Giới trẻ đổ xô đi ăn kem trong ngày lạnh giá
Cốc kem vị Tiramisu chỉ có giá 9.000 đồng.

Chủ cửa hàng cũng cho biết thêm, chương trình bắt đầu từ ngày 23 đến hết ngày 29/1. Giá kem tính theo nhiệt độ trung bình từng ngày. Nếu nhiệt độ trung bình cao hơn 29 độ C, giá kem sẽ được bán theo giá 29.000 đồng/vị kem.

Quan sát tại hệ thống cửa hàng kem cho thấy, cửa hàng luôn trong tình trạng “tắc nghẽn”, khách ra, khách vào đông nghịt. Thậm chí, nhiều khách hàng phải đứng để thưởng thức hương vị kem. Khách hàng chủ yếu là các bạn trẻ, học sinh các trường quy tụ về đây. Không những thế, nhiều bạn trẻ thấy luyến tiếc khi chưa được thưởng thức kem đã phải ra về vì “giờ ra chơi đã hết”.

Đến cửa hàng kem lúc 15h30, là giờ cao điểm tại cửa hàng, bạn Minh Giang (Phố Huế, Hà Nội) hào hứng: “Em thấy cửa hàng kem này đăng trên facebook. Thấy hay hay nên em muốn thử cảm giác ăn kem giữa trời lạnh dưới 10 độ C như thế nào? Không ngờ, cảm giác tuyệt thật!”.

Cầm trên tay hai cốc kem, loay hoay tìm chỗ ngồi, bạn Quỳnh Anh (học sinh một trường quanh khu vực này tại Hà Nội) chia sẻ: “Tranh thủ giờ ra chơi, em muốn mời bạn đi ăn kem. Em không nghĩ, cửa hàng lại đông đến thế”.

Trên thực tế, trước đó, chiêu thức khuyến mại theo thời tiết cũng đã được một số hệ thống siêu thị điện máy, thời trang áp dụng trong tháng 5, tháng 6/2015.
Theo đánh giá của giới marketing, cách khuyến mại nói trên khá độc đáo, dù thực tế, mức giảm giá cũng chỉ tương đương các nơi khác (35-40%).

Một chuyên viên tư vấn tiếp thị mạng xã hội cho biết, các hãng kem, thời trang, siêu thị điện máy.. đã khôn khéo đưa ra từ khóa “giá lạnh”, “nắng nóng” - vấn đề thời sự đang được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây - để làm khác đi chương trình khuyến mại của họ so với mặt bằng chung. Cách làm này tạo sức hút đặc biệt đối với khách hàng.

“Cách làm truyền thông này khá hay và gần như không có rủi ro. Vì khách hàng thường là nhân viên văn phòng và các bạn tuổi teen nên khung giờ giữa trưa hay giờ tan tầm trở thành cao điểm”, vị này cho hay.

Một số hình ảnh do PV báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận được:

 

Giới trẻ đổ xô đi ăn kem trong ngày lạnh giá
Nhân viên cửa hàng phải làm việc liên tục.
Giới trẻ đổ xô đi ăn kem trong ngày lạnh giá
Chỉ có 9.000 đồng/vị/cốc, nên nhiều bạn trẻ đã không ngần ngại rút "hầu bao".

Giới trẻ đổ xô đi ăn kem trong ngày lạnh giá
Khách đến chật kín cả 2 tầng của cửa hàng.

Giới trẻ đổ xô đi ăn kem trong ngày lạnh giá
Trong khi có những bạn loay hoay tìm chỗ ngồi...

Giới trẻ đổ xô đi ăn kem trong ngày lạnh giá
... thì lại có những bạn chọn ngồi ngoài trời, vừa thoáng, lại vừa dễ ngắm cảnh.

Giới trẻ đổ xô đi ăn kem trong ngày lạnh giá
Khách hàng "ùn ùn' kéo đến...

Giới trẻ đổ xô đi ăn kem trong ngày lạnh giá
... mặc dù đã hết chỗ gửi xe.

Theo Thanh Bình(KTDT)