Giải cứu bé gái 7 tuổi sau 10 tiếng bị kẹt dưới giếng khoan

Bé gái 7 tuổi đã được giải thoát sau 10 giờ bị kẹt sâu 13 m dưới đường ống giếng khoan ở thị xã Tân Uyên, Bình Dương.

Khoảng 17h ngày 4/8, bé Tú Anh (7 tuổi) đang chơi cùng nhóm bạn ở bãi đất trống cách nhà khoảng 50 m tại xã Tân Vĩnh Hiệp, huyện Tân Uyên, Bình Dương thì bất ngờ bị lọt vào lỗ sâu cạnh đường ống giếng khoan bằng nhựa. Đường ống khoan giếng này sâu chừng 80 m, miệng lỗ chỉ rộng khoảng 40 cm. Nhận tin, hơn 100 cảnh sát cứu hộ - cứu nạn Sở PCCC tỉnh Bình Dương có mặt tại hiện trường cùng nhiều phương tiện tiến hành đào đất, giải cứu bé gái.

Giải cứu bé gái 7 tuổi sau 10 tiếng bị kẹt dưới giếng khoan

Bé gái 7 tuổi đã được giải thoát sau 10 giờ bị kẹt sâu 13 m dưới đường ống giếng khoan ở thị xã Tân Uyên, Bình Dương. (Ảnh: VNE)

Đến 23h, lực lượng cứu hộ đã đào hơn 10m đất và nghe tiếng của Tú Anh. Cảnh sát thòng dây chuyền ống hơi tiếp oxy cho bé. Do quá hoảng loạn, bé không ngừng khóc đòi đưa lên. Vị trí của bé Anh mắc kẹt dưới đất gần chục mét nên lực lượng cứu hộ buộc phải thao tác cẩn thận tránh để đất sụp lên người bé. Đồng thời, khoảng thời gian bé mắc kẹt dưới giếng quá lâu nên lực lượng cứu hộ phải chuyển oxy, nước uống và trò chuyện với bé.

Giải cứu bé gái 7 tuổi sau 10 tiếng bị kẹt dưới giếng khoan

1h35 ngày 5/8, sau 10 giờ kẹt dưới hố sâu 13 m, bé Tú Anh đã được nhóm thợ đào giếng giải thoát (Ảnh: VNE)

"Phương án của chúng tôi là đào dọc theo đường ống tiếp cận khu vực bé bị mắc kẹt bên trong nhưng cũng hết sức cẩn trọng vì bé có thể bị tuột xuống tiếp", một cảnh sát cứu hộ cho biết.

Đến 0h, nhóm gần mười người vẫn đang nỗ lực đào bới, khoảng 20 người phía trên vận chuyển đất ra ngoài.Do đường kính đào hẹp, chỉ khoảng 1m song song với đường ống nên lực lượng cứu hộ thay phiên nhau.Lực lượng cứu hộ đã làm một dây thòng lọng để cháu bé lòng tay vào, buộc giữ lại không để em bị tuột xuống. Thỉnh thoảng bé kêu đau do sợi dây siết chặt.

Phía trên, các nhân viên cứu hộ liên tục trấn an: "Các chú đến rồi, sẽ đưa con ra ngoài. Con đừng sợ". Nhóm cứu hộ cũng truyền nước, bơm oxy theo đường ống vào cho bé.

Giải cứu bé gái 7 tuổi sau 10 tiếng bị kẹt dưới giếng khoan

Sau sơ cấp cứu ban đầu, cháu gái được sưởi ấm và nằm trong vòng tay mẹ. (Ảnh: VNE)

Đến 1h37 sáng 5/8, bé Tú Anh bị lọt xuống giếng đã được lực lượng cứu hộ đưa lên khỏi miệng cống, mình mẩy đầy bùn đất trong tiếng vỗ tay vui mừng của hàng trăm người dân tới chứng kiến cuộc giải cứu nghẹt thở nhiều giờ qua. Ngay lập tức, bé gái đã được giữ ấm và chuyển lên xe cấp cứu chuẩn bị sẵn đưa về bệnh viện phục hồi sức khỏe.

Sau sơ cấp cứu ban đầu, cháu gái được sưởi ấm và nằm trong vòng tay mẹ. "Tôi thật xúc động khi thấy con tôi được đưa ra an toàn. Tôi cám ơn tất cả lực lượng cứu hộ đã cứu cháu", mẹ bé nói. Người thân cho biết, chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên (37 tuổi), mẹ của bé gái ngất xỉu từ chiều khi hay tin con bị nạn. Cha bé mất cách nay 5 năm do tai nạn giao thông.

Theo L.H (GDVN)