Giá vàng hôm nay 27/9: Quay đầu giảm mạnh do Fed tăng lãi suất

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 27/9 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.196 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 27/9 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.196 USD/ounce - giảm 6 USD so với ngày hôm qua. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,4 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng hôm nay 27/9: Quay đầu giảm mạnh do Fed tăng lãi suất

Giá vàng hôm nay 27/9: Quay đầu giảm mạnh do Fed tăng lãi suất.

Giá vàng thế giới hôm nay đã tụt xuống và đánh mất ngưỡng giá 1.200 USD/ounce lần thứ hai trong tuần này. 

Vàng giảm giá là do đồng USD tăng giá sau khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) nâng lãi suất đúng như dự đoán và dự báo kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng trong ba năm tới.

Các nhà làm chính sách của Fed quyết định tăng 0,25 điểm phần trăm lãi suất lên khoảng 2 – 2,25%. Bên cạnh đó, Fed dự báo sẽ có một đợt tăng lãi suất nữa trong tháng 12, ba đợt trong năm 2019 và một đợt trong năm 2020.

Giá vàng nhạy cảm với các đợt tăng lãi suất vì chúng thường giúp đồng USD tăng giá, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng các đồng tiền khác.

Nhiều dự báo cho rằng, cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ kéo dài và có thể ảnh hưởng tới nền kinh tế thế giới trong đó có Mỹ. Đồng USD có thể sẽ suy yếu, qua đó vàng sẽ có sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Chính quyền ông Donald Trump vừa áp đợt thuế mới 10% lên 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Trung Quốc cũng đã hủy bỏ các cuộc đàm phán thương mại cấp trung với Mỹ, cũng như một chuyến thăm đề xuất của Phó Thủ tướng Liu He, dự kiến trong tuần này.

Giá vàng đã giảm hơn 12% kể từ khi đạt mức cao hồi tháng 4 do đà tăng lãi suất của Mỹ đã làm giảm nhu cầu đối với kim loại quý không sinh lời này.

Các chuyên gia phân tích của ngân hàng Commerzbank cho biết giá vàng mắc kệt dưới ngưỡng kháng cự kỹ thuật ở trung bình động 55 ngày quanh 1.208 USD/ounce và ngưỡng trên của đà giảm 4 tháng ở 1.220 USD/ounce.

Trên thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 26/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức: 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,59 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h