Giá vàng hôm nay 22/11: Vàng tiếp tục tăng mạnh

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 22/11 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.230 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 22/11 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.230 USD/ounce. Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh như một món quà khiến các nhà đầu tư phấn khởi trước khi thị trường đóng cửa cho đến tuần sau, do bước vào kỳ nghỉ lễ Tạ ơn và ngày mua sắm "Black Friday".

gia-vang-hom-nay-22-11-vang-tiep-tuc-tang-manh

Giá vàng hôm nay 22/11: Vàng tiếp tục tăng mạnh.

Vàng tăng giá một phần được hỗ trợ bởi đồng USD suy yếu và sự hồi phục của thị trường dầu thô.

Trong vài phiên gần đây, đồng USD chịu áp lực từ sự thận trọng của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Ngân hàng trung ương Mỹ cho rằng, triển vọng của nền kinh tế Mỹ không còn sáng sủa như trước và điều đó đồng nghĩa với việc Fed có thể xem lại tốc độ tăng lãi suất.

Giới đầu tư hiện đang chờ đợi những phản ứng Mỹ-Trung trước cuộc gặp vào cuối tháng. Dự kiến tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) sẽ diễn ra cuối tháng này tại Argentina, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ hội kiến với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để thảo luận về tình hình căng thẳng thương mại song phương.

Walter Pehowich, Phó Giám đốc phụ trách mảng dịch vụ đầu tư tại Dillon Gage Metals, nhận định dường như hầu hết mọi người đang rời bỏ các thị trường chứng khoán, đổ xô vào trái phiếu và bỏ qua thị trường vàng tại thời điểm này.

Chủ tịch Fed Jerome Powell hôm thứ 4 bày tỏ niềm tin vào nền kinh tế Mỹ và nói rằng thị trường sẽ phải quen với tâm lý ngân hàng trung ương có thể tăng lãi suất bất cứ lúc nào bắt đầu từ năm 2019.

Bên cạnh đó, tác động mạnh đến giá vàng là số liệu đơn hàng mới các loại hàng hóa bền vững của Mỹ trong tháng 10 chỉ đạt 248,5 tỷ USD, giảm 11,5 tỷ USD (4,4%) so với tháng trước.

Số liệu kinh tế không như kỳ vọng của các nhà đầu tư đã làm gia tăng tâm lý lo ngại rủi ro trên thị trường tài chính. Các nhà đầu tư đang rời khỏi thị trường chứng khoán và tìm tới vàng như một loại tài sản phòng thủ. Diễn biến này giúp vàng nhanh chóng trở lại đà tăng.

Các nhà kinh tế cho rằng, số liệu kinh tế bết bát vừa được công bố làm tăng tâm lý bi quan trên thị trường. Katherine Judge, chuyên gia kinh tế cao cấp của CIBC World Markets, nhận xét rằng đơn hàng các loại hàng hóa bền vững giảm là dấu hiệu không tốt đối với tăng trưởng kinh tế quý IV của Mỹ.

Theo bà, các con số cho thấy hoạt động đầu tư và kinh doanh đã bắt đầu chệch choạc trong quý cuối năm 2018 này.

Tính tới cuối phiên giao dịch 21/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,61 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h