Giá vàng hôm nay 22/10: Tuần mới lạc quan về vàng

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 22/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.227 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 22/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.227 USD/ounce – gần như không đổi so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay 22/10: Tuần mới lạc quan về vàng

Giá vàng hôm nay 22/10: Tuần mới lạc quan về vàng.

Giao dịch vàng đã kết thúc trong một phiên giao dịch đầy biến động, nhưng vẫn kết thúc tuần với mức tăng 0,59%, mức tăng hàng tuần thứ ba liên tiếp. Tuần qua, giá vàng kỳ hạn này tăng 0,6%, và đạt mức tăng 2,8% từ đầu tháng 10 đến nay, nhưng vẫn giảm khoảng 7% tính từ đầu năm 2018.

Tình trạng bán tháo gần đây trên thị trường chứng khoán toàn cầu đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng, vốn được coi là một kênh đầu tư an toàn trong bối cảnh có nhiều bất ổn kinh tế và chính trị, qua đó khiến giá kim loại quý này tăng lên.

Jonathan Butler, nhà phân tích của Mitsubishi cho biết, "Hiện tại, giá vàng đang ở một thời điểm kỹ thuật quan trọng... Các đồ thị ngắn hạn cho thấy thị trường đang ở mức trung bình động 100 ngày".

Theo ông, đây là sự thiết lập tuyệt vời cho vàng trong tuần mới. Nếu vàng tiếp tục nhận được các yếu tố hỗ trợ, cộng với cơ sở vững chắc, giá có thể đạt tới 1.250 USD/ounce "và có khả năng vượt trên mức đó”.

Trong tâm trạng lạc quan, chuyên gia Bill Baruch, Chủ tịch của Blue Bar Futures, nhận định vàng sẽ tăng giá trong tuần từ ngày 22 - 26/10.

Theo đó, thị trường tuần qua đã đóng cửa ở mức giá 1.230 USD/ounce. Đây chính là nền tảng để một thị trường giá tăng (thị trường "con bò tót") tiếp tục phát triển và sẽ nâng giá vàng đến mức 1.244 - 1.250 USD/ounce.

Chuyên gia Bill Baruch cho rằng, không loại trừ giá vàng sẽ lên mức 1.300 USD/ounce. Có nền tảng, nhưng làm thế nào để giá vàng "leo" lên được mức đó. Vấn đề nằm ở đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ, Butler chỉ ra.

Theo nhà phân tích, việc bán đồng USD ở mức đáng kể là cần thiết để điều đó xảy ra. Tuy nhiên, khả năng đồng USD suy yếu nhiều hơn rất nhỏ, do đa số nhà đầu tư đánh cược vào Mỹ, bởi nó an toàn hơn so với nền kinh tế Trung Quốc. Trong khi đó, những gì hỗ trợ vàng trong ngắn hạn là rủi ro lạm phát.

Carsten Fritsch, chuyên gia phân tích hàng hóa tại Commerzbank, nhận định: “Vàng đang tìm thấy hỗ trợ từ tâm lý 'né' rủi ro ngày càng tăng của những người tham gia thị trường, khi thị trường chứng khoán lao dốc và từ dòng vốn đổ vào các quỹ ETF”.

Còn ông Kevin Grady, chuyên gia của Tập đoàn Phoenix Futures and Options LLC, cho rằng giá vàng có thể sẽ còn tăng, nhưng sẽ khó tránh khỏi điều chỉnh, củng cố trong tuần tới. Giá vàng cần đóng cửa ở trên mức 1.250USD/ounce, thì mới có thể bứt phá mạnh mẽ hơn nữa.

Tại thị trường trong nước tuần qua, giá vàng ít biến động. Hiện giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,60 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,49 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,65 triệu đồng/lượng.

Theo TieuDung24h