Giá vàng hôm nay 19/4: USD giảm mạnh, vàng bật tăng trở lại

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 19/4 (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.351 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 19/4 (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.351 USD/ounce. Giá vàng tăng mạnh khi tình hình bất ổn chính trị tại Syria có chiều hướng gia tăng và đẩy giá đồng USD xuống mức thấp hơn.

Giá vàng hôm nay 19/4: USD giảm mạnh, vàng bật tăng trở lại

Giá vàng hôm nay 19/4: USD giảm mạnh, vàng bật tăng trở lại

Vàng tăng giá chủ yếu do đồng USD suy yếu trở lại và sức cầu đối mặt hàng kim loại quý tăng vọt nhờ lực cầu từ xu hướng đi lên theo phân tích kỹ thuật. Bên cạnh đó, nhu cầu mua vàng để trả hàng cho phiên bán mạnh trước đó cũng góp phần đẩy giá vàng tăng nhanh.

Ngoại trưởng các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã nhóm họp tại Luxembourg. Trong khi Thủ tướng Đức Angela Merkel đánh giá cuộc tấn công chớp nhoáng của Mỹ, Pháp và Anh vào Syria là cần thiết và thỏa đáng, thì lãnh đạo nhiều nước châu Âu khác lại cảnh báo chống lại mọi sự leo thang quân sự.

Chuyên gia Brian Lan, Giám đốc điều hành GoldSilver Central ở Singapore nhận định, giá vàng có xu hướng tăng trong ngắn hạn do vàng vẫn được xem là một tài sản an toàn trong bối cảnh tình hình căng thẳng vẫn chưa giảm tại Syria, các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga và nguy cơ xảy ra chiến tranh thương mại.

Ngoài ra, giới phân tích cho rằng, thị trường dầu thô hôm nay đã có phiên tăng điểm khá vững chắc khi đạt mốc 68 USD/thùng, mức cao nhất trong vòng 3,5 năm trở lại đây. Điều đó cũng đã tạo đà cho kim loại quý như vàng tăng giá.

Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán thế giới cũng cho thấy sức tăng trở lại, chỉ số chứng khoán Mỹ cũng cao hơn. Đáng chú ý là các báo cáo thu nhập doanh nghiệp toàn cầu quý I cũng cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ. Và bối cảnh thị trường ít rủi ro đang đà tăng giá ấn tượng của dòng kim loại quý - vàng.

Nhiều chuyên gia cho rằng, nhu cầu vật chất tăng mạnh mẽ, sức mua lớn cộng với việc đồng USD suy yếu sẽ tạo đà cho vàng có một đà tăng giá lớn trong quý II/2018. Theo dự báo của giới chuyên gia, đồng USD tiếp tục cho thấy sự suy yếu và lãi suất thực của Mỹ đi xuống trong những tháng tới đây.

Chốt phiên giao dịch trong nước ngày hôm qua 18/4, vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,810 – 36, 990 triệu đồng/lượng, giảm 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,870 –36,950 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Theo TieuDung24h