Gi.ế.t nhầm người rồi gọi điện cho công an đầu thú

Cho rằng nam thanh niên nằm trên võng là người đã đánh mình, Lê Ngọc Dũng liền xông tới, dùng dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 17/6, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử và tuyên bị cáo Lê Ngọc Dũng (31 tuổi, ngụ TPHCM) tù chung thân về tội Giết người.

gi-e-t-nham-nguoi-roi-goi-dien-cho-cong-an-dau-thu

Bị cáo Dũng lĩnh án tù chung thân (Ảnh: X.D).

Mức án trên được tòa áp dụng cao hơn mức đề nghị của VKS (18-20 năm tù).

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo Dũng là đặc biệt nguy hiểm, phạm tội mang tính chất côn đồ, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhưng đi mua dao trả thù, song đã giết nhầm người.

Theo hồ sơ vụ án, chiều 19/9/2022, Dũng chạy xe vào quán cà phê ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh để trú mưa. Dũng bị người đàn ông đánh chảy máu mũi do đậu xe chắn lối đi. Được mọi người can ngăn, Dũng bỏ đi.

Bực tức vì bị đánh, anh ta ghé tiệm tạp hóa mua con dao rồi quay lại trả thù. Đến quán cà phê, Dũng thấy anh Thạch Som B. (29 tuổi, quê Trà Vinh) nằm trên võng tưởng là người đã đánh mình trước đó, nên xông vào đâm nhiều nhát.

Gây án xong, Dũng biết mình nhầm người nên đã gọi điện cho công an đầu thú, đưa nạn nhân đi cấp cứu, song người này đã tử vong.

Quá trình điều tra, bị cáo đã bồi thường cho gia đình nạn nhân 165 triệu đồng và được họ bãi nại. Tại tòa hôm nay, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo GiaDinh