Facebook Mesenger thêm tính năng giúp trả nợ

Facebook vừa bổ sung thêm hai tính năng mới vào Messenger trên iOS và Android cho phép người sử dụng thăm dò ý kiến trong nhóm chat và giúp họ trả tiền cho bạn bè.

Tính năng khảo sát hiển thị trong nhóm chat với hình thức bỏ phiếu bầu, được thực hiện bằng cách nhấn vào nút “Polls” trên phần gõ tin nhắn. Khi có một câu hỏi cần biểu quyết, bạn bấm nút “More” rồi chọn "Polls”, sau đó gõ câu hỏi, câu trả lời sẵn rồi gửi bạn bè vote, submit đưa lên.

Tính năng này giúp các nhóm bạn bè dễ dàng hơn trong việc quyết định nơi đi ăn tối, thu thập ý kiến của số đông trong nhóm đó. Hoạt động này chỉ được thực hiện với một group trên 2 người.

Facebook Mesenger thêm tính năng giúp trả nợ
Các bước giúp bạn tạo một khảo sát và kết quả nhận được.

Messenger cũng vừa tạo một tính năng thúc đẩy người dùng trả tiền cho bạn bè của họ. Bất cứ khi nào bạn gửi một cụm từ hoặc từ ngữ liên quan vào Messenger như “Bạn nợ tớ 10$”, “IOU” (I Owe You – Tôi nợ bạn) thì lập tức một trợ lý chat sẽ hiển thị một nút kêu gọi hành động (ẩn link) để bạn ấn vào và trả số tiền đó ngay cho bạn bè của mình.

Việc trả nợ này được thực hiện bằng thẻ tín dụng, hoặc một tài khoản thanh toán của bạn đã nhập trước đó.

Hiện tại, các tính năng này chỉ mới có mặt tại thị trường Mỹ. Facebook hứa hẹn sẽ cập nhập nó đến các nước khác trong thời gian gần nhất.

Theo Thành Vinh (Zing)