Facebook chính thức khai tử tính năng đồng bộ ảnh từ smartphone

Tính năng 'photo sync' giúp tự động đồng bộ ảnh chụp bằng smartphone lên một album riêng trên Facebook người dùng vừa bị "khai tử".

Facebook mới đây vừa chính thức công bố khai tử tính năng tự động đồng bộ ảnh chụp từ smartphone lên tài khoản Facebook của người dùng. Có tên gọi 'photo sync', tính năng này được Facebook giới thiệu từ năm 2012. Đây là thời điểm mà người dùng vẫn đang có thói quen chụp ảnh bằng smartphone nhưng lại tải ảnh lên Facebook từ máy tính. Tính năng 'photo sync', do đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng trong việc up ảnh lên mạng xã hội, bởi ảnh được lưu sẵn trên một album riêng trong tài khoản của họ (chỉ người dùng nhìn thấy album này).

Facebook chính thức khai tử tính năng đồng bộ ảnh từ smartphone

Kế hoạch khai tử Photo Sync bị rò rỉ hồi cuối năm ngoái. 

Theo Facebook, họ ngừng phát triển 'photo sync' bởi người dùng giờ đây thường chọn tải ảnh trực tiếp từ smartphone thay vì từ máy tính. Kế hoạch khai tử này, trên thực tế, đã bị rò rỉ từ hồi giữa tháng 12 năm ngoái. 

"Chúng tôi sẽ khai tử tính năng 'photo sync' của Facebook. Đây là một tính năng tùy chọn cho phép bạn đồng bộ ảnh chụp bằng smartphone lên một mục riêng trên Facebook, chỉ bạn nhìn thấy mục này. Bạn cũng có thể xem hoặc chia sẻ ảnh lên Facebook. 'photo sync ra mắt năm 2012 khi người dùng có thói quen chụp ảnh bằng smartphone nhưng chủ yếu vẫn dùng máy tính để tải và chia sẻ ảnh" - một người đại diện của Facebook cho biết.

Facebook chính thức khai tử tính năng đồng bộ ảnh từ smartphone

Facebook ép người dùng tải về ứng dụng Moments để phục hồi các ảnh đã đồng bộ trước đây. 

Cùng với công bố trên, Facebook cung cấp cho người dùng 2 cách để sao lưu, phục hồi các bức ảnh mà trước đây người dùng đồng bộ. Cách thứ nhất, bạn chuyển ảnh sang một ứng dụng mới của Facebook có tên Moments. Trong Moments, bạn có thể xem, tải, hoặc xóa ảnh. Ứng dụng Moments sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt của Facebook (có cả tính năng tự động tag) để nhận diện bạn bè của người dùng trong ảnh. Sau khi nhận diện, ứng dụng sẽ nhắc bạn chia sẻ ảnh đó với người bạn đó.  

Cách thứ hai, nếu không dùng Moments, Facebook sẽ cho bạn tải về máy tính một file nén zip chứa toàn bộ ảnh đã đồng bộ. Tất nhiên bạn cũng có thể xóa toàn bộ ảnh này qua trang profile Facebook của mình nếu muốn.

Theo Minh Thống (Ictnew)