Đùi đèn hở điện, người tiêu dùng bị giật

Do giá thành rẻ và độ phổ rộng, những sản phẩm đồ điện của Trung Quốc vẫn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, mặc dù chúng có thể hở điện, gây giật điện.

Đùi đèn hở điện, người tiêu dùng bị giật

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên minh châu Âu, lực lượng bảo vệ người tiêu dùng tại Phần Lan đang thu hồi sản phẩm đui đèn mang nhãn hiệu Biltema với các số model là GU10/E27: 46-3131, E14/E27: 46-3133.

Sản phẩm không có mã vạch nhưng giới chức khẳng định sản phẩm do Trung Quốc sản xuất.Sản phẩm thuộc danh mục đồ điện 78000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD.

Đùi đèn hở điện, người tiêu dùng bị giật
 

Đui đèn do Trung Quốc sản xuất đã không tuân thủ các yêu cầu chỉ thị điện áp và tiêu chuẩn châu Âu EN 60238. Người tiêu dùng có thể bị điện giật trong quá trình tháo hoặc gỡ bóng đèn do nắp đui đèn có thể bị hở, gây dẫn điện.

Trên thị trường quốc tế hiện này, các sản phẩm đui đèn của Trung Quốc đã nhiều lần cảnh báo vì chất lượng. Tuy nhiên, do giá thành rẻ và độ phổ rộng nên người tiêu dùng vẫn thường lựa chọn.

Đùi đèn hở điện, người tiêu dùng bị giật
 

Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm đồ điện, đồ gia dụng của Trung Quốc, như ổ cắm điện, dây sạc, máy xay sinh tố, máy sấy tóc...cũng đang đe dọa sự an toàn của người tiêu dùng.

Theo Ái Lê (NTD)