Điều phải biết về bữa sáng để không ốm đau, bệnh tật

Những điều bạn phải biết về bữa sáng để không ốm đau, bệnh tật và luôn có được tinh thần tốt nhất cho ngày mới!

Duy trì thói quen ăn sáng lành mạnh đồng nghĩa với việc bạn sẽ được tận hưởng được vô vàn những lợi ích dành cho sức khỏe. Tuy nhiên, để có được bữa ăn sáng đạt tiêu chuẩn, thì trước hết bạn cần phải loại bỏ ngay những thói quen gây hại không đáng có dưới đây.


Ăn sáng đúng cách có lợi cho sức khỏe.

Ăn sáng sai giờ quy định

Ăn sáng cũng giống như giấc ngủ, muốn có được một giấc ngủ đạt chất lượng thì bạn cần hình thành thói quen đi ngủ đúng giờ quy định và thức dậy cũng theo một khung giờ đã tính trước. Bữa ăn sáng cũng có điểm tương đồng như thế. Muốn có một bữa ăn sáng lành mạnh, cơ thể hấp thụ được tối đa chất dinh dưỡng thì nên ăn sáng đều đặn theo một giờ nhất định. Không nên ăn sáng quá sớm hoặc quá muộn, thời gian ăn sáng cũng không nên quá chậm hoặc quá nhanh. Một bữa ăn sáng chỉ kéo dài trong 5 phút hoặc kéo dài đến 1 – 2 giờ đồng hồ thì cũng đều gây nên tác dụng“phản chủ”, tạo ra những hệ lụy xấu đến hệ tiêu hóa.

Lời khuyên dành cho bạn là bữa ăn sáng nên bắt đầu trong khung thời gian từ 6h30 – 8h30. Nên ăn sáng sau khoảng nửa giờ kể từ thời điểm thức giấc. Thời lượng cho bữa sáng trung bình nên kéo dài khoảng 15 – 20 phút.

Không nên ăn sáng khi vừa ngủ dậy

Nhiều người có thói quen ăn sáng ngay khi vừa thức dậy. Theo các chuyên gia thì ăn sáng quá sớm không những không có lợi cho cơ thể và còn ảnh hưởng đến dạ dày. Nếu thức dậy sớm thì tốt nhất nên uống một cốc nước lọc ấm để kích hoạt lại hệ tiêu hóa cũng như thanh lọc cơ thể. Sau đó khoảng 20 đến 30 phút mới nên ăn sáng.

Không nên ăn sáng quá muộn

Ăn sáng muốn khiến cho bạn mất cảm giác ngon miệng và cơ thể không hấp thu hết được những dưỡng chất có trong thực phẩm, gây rối loạn đồng hồ sinh học trong cơ thể. Tốt nhất nên ăn sáng trước 9 giờ sáng.

Không nên ăn quá no

Một bữa ăn sáng thích hợp sẽ tạo điều kiện cho nạp năng lượng trước khi bắt tay vào làm việc. Nhưng việc ăn quá nhiều thức ăn vào bữa sáng sẽ có tác dụng ngược lại. Vì vậy, tốt nhất bạn nên đặt ra lượng calo vừa đủ cho cơ thể để có chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất với mình.

Theo Thanh Thu ( Khỏe & Đẹp )