Địa lan SJC, New Zealand chơi Tết ở Đà Lạt

Không ít khách hàng đặt mua địa lan Đà Lạt loại vàng SJC và vàng New Zealand với giá 6-15 triệu đồng mỗi gốc để làm quà biếu Tết Bính Thân 2016.

Theo nhiều chủ cơ sở trồng địa lan tại Đà Lạt, so với năm trước, hoa địa lan phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 tại Đà Lạt (Lâm Đồng) năm nay được mùa. Chất lượng hoa cũng đẹp hơn do thời tiết năm 2015 tại Đà Lạt khá ổn định, thuận lợi cho địa lan sinh trưởng và phát triển.

Hiện nay, loại hoa này ở hầu hết các nông trại đã bắt đầu bung nở, có thể tươi trong 2 tháng. Các loại địa lan được thị trường ưa chuộng và lựa chọn sử dụng nhiều nhất trong dịp Tết Nguyên đán là địa lan vàng SJC, vàng hoàng hậu, New Zeland, xanh…

Dia-lan-SJC-New-Zealand-choi-Tet-o-Da-Lat

Địa lan Đà Lạt được mùa hoa Tết. Ảnh: Thạch Thảo

Ông Đoàn Văn Quỳnh, chủ vườn ở phường 8, TP Đà Lạt cho biết, Tết Nguyên đán 2016 năm sắp tới, ông sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 3.000 cành địa lan các loại.

Hiện tại, loại có giá đắt nhất là địa lan vàng New Zealand, với giá 800.000 đồng một cành, tiếp đó là vàng SJC 600.000 đồng, hoa xanh 207 giá 400.000 đồng…

Theo ông Đoàn Văn Quỳnh, hiện đã có một số người đặt mua những gốc địa lan vàng SJC và vàng New Zealand với giá cao nhất là 15 triệu đồng. Tuy nhiên, các gốc bán với giá 2-6 triệu đồng thường được lựa chọn nhiều hơn.

Bà Nguyễn Thị Nhã Vy, Giám đốc Công ty TNHH DILA, đường Bạch Đằng, phường 7, TP Đà Lạt cũng cho biết, chất lượng hoa địa lan năm nay hơn hẳn Tết năm 2015 nhờ thời tiết thuận lợi. Tại công ty này, mỗi cành có giá 200.000 đồng đến 1 triệu đồng, tùy loại. Đắt nhất là địa lan vàng lưỡi đỏ FX750 với giá 1 triệu đồng, rẻ nhất là địa lan mini 200.000-300.000 đồng một cành.

Theo Hiệp hội hoa Đà Lạt, thị trường hoa Tết năm nay được dự báo là sẽ có ít biến động về giá. Riêng địa lan, giá có thể sẽ rẻ hoặc chỉ bằng với Tết năm trước do lượng hoa phục vụ người chơi Tết Bính Thân năm nay khá dồi dào.

Toàn tỉnh Lâm Đồng đã xuống giống khoảng 2.200 ha hoa phục vụ thị trường Tết. Chiếm diện tích lớn nhất là hoa cúc, lay ơn, lily, cát tường… tập trung tại TP Đà Lạt, các huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Lâm Hà và Đức Trọng.

Săn hạt dổi rừng 4 triệu/kg: Nhà giàu dậy hương ngày Tết

Thơm hơn hẳn hạt tiêu, lại thêm vị cay cay,... chỉ cần cho vài hạt dổi rừng xay vụn khi ướp thịt để nướng hay pha nước chấm thì món ăn sẽ thơm ngon đặc biệt.

Theo Thạch Thảo (Zing news)