Dấu hiệu 'khó nói' nhưng cực kỳ nguy hiểm chị em tuyệt đối không được bỏ qua

Nếu thấy những dấu hiệu sau, chị em tuyệt đối đừng bỏ qua mà hãy đi khám ngay kẻo trễ, theo Boldsky.

Trong khi chăm sóc gia đình, lo việc nội trợ và làm việc, phụ nữ thường không để ý tới 1 số triệu chứng nhỏ xảy ra với cơ thể của họ. Tuy nhiên, có một số dấu hiệu cần được chú ý ngay lập tức. Nếu bỏ qua trong thời gian dài, nó có thể dẫn tới hậu quả chết người.

Cơ thể con người trải qua một số thay đổi ở những giai đoạn khác nhau trong cuộc đời. Phụ nữ cũng thế. Khi cơ thể trải qua những thay đổi về hormone, họ gặp vô số vấn đề về sức khỏe. Một số chị em không nhắc tới những triệu chứng này vì quá bận rộn với công việc hoặc chăm lo gia đình. Tuy nhiên, nhiều chị em lại e ngại nói ra hoặc sợ đi khám. Do đó, nhiều người đã rước lấy hậu quả nặng nề khi phát hiện bệnh quá trễ.

Sau đây là một số dấu hiệu nhỏ nhưng chị em phải chú ý ngay:

Lông quanh núm vú

Việc mọc lông quanh núm vú có thể là dấu hiệu của hội chứng u nang buồng trứng (PCOS), mặc dù một số chị em mọc lông ở khu vực này do sự thay đổi hormone trong tuổi dậy thì, mãn kinh hay khi mang thai. Bạn nên đi khám khi thấy dấu hiệu này để an tâm.

Són tiểu

Khi bị mất kiểm soát bàng quang, bạn thường bị són tiểu. Đôi khi ho và hắt xì cũng có thể gây ra tình trạng này. Nếu những triệu chứng này tự biến mất, thế thì bạn không sao. Nhưng nếu vấn đề này tồn tại dai dẳng, đó có thể là do bị suy thận. Vì thế, bạn cần kiểm tra ngay.

Lông mọc trên mặt

Phụ nữ thường mọc lông mặt do sự thay đổi về hormone. Những sợi lông tơ ở môi trên có thể là điều bình thường. Tuy nhiên, nếu lông mọc quá nhiều, bạn nên đi khám để tìm hiểu nguyên nhân.

Sự thay đổi ở âm đạo

Tình trạng khô hạn và âm đạo lỏng lẻo có thể xảy ra nếu bạn có quan hệ tình dục trong hơn 2 năm. Ngoài ra, bạn cũng có thể bị đau khi giao hợp. Tuy nhiên, nếu những triệu chứng này diễn ra trong thời gian dài, hãy đi khám phụ khoa ngay.

Dịch tiết bất thường ở âm đạo

Việc âm đạo chảy một ít dịch nhầy trong độ tuổi sinh sản là bình thường. Tuy nhiên nếu bạn thấy quá nhiều, đó có thể là dấu hiệu viêm tiết niệu hoặc những căn bệnh nguy hiểm khác. Bạn nên đi khám ngay.

Dấu hiệu 'khó nói' nhưng cực kỳ nguy hiểm chị em tuyệt đối không được bỏ qua

Ảnh: Boldsky

Chảy máu nhiều trong kỳ kinh nguyệt

Đây có thể là do sự phát triển của bệnh u xơ, lạc nội mạc tử cung hay chứng rối loạn máu nào đó. Nếu không đi khám, nó có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.

Suy sụp sau khi sinh

Sau khi sinh nở, phụ nữ trải qua nhiều thay đổi về tâm lí và thể chất. Lo âu, buồn bã và khó ngủ chỉ là một vài triệu chứng thường gặp. Nếu không nói ra và tìm giải pháp điều trị kịp thời, nó sẽ dẫn tới nhiều hậu quả cực kỳ đáng sợ.

Hãy lưu ý vì sức khỏe nhé.

Theo PNSK