Dân văn phòng phát sốt với hoa hồng đen cực hiếm

Nhiều khách hàng lùng mua hạt giống hoa hồng màu đen vì mê mẩn màu sắc độc, lạ của hoa. Giá hạt giống từ 60.000 - 80.000 đồng/gói (20 hạt). Hoa hồng màu đen là loại hoa hiếm gặp, thường được nhập từ nước ngoài (Thổ Nhĩ Kỳ, Ecuador hay Hà Lan). Giá những bông hồng đen ngoại nhập cũng không hề "mềm".

Vào các dịp như Valentine, 8/3, 20/10, các cửa hàng hoa lớn mới nhập hoa hồng đen về để bán. Mỗi bông hồng đen tươi có giá từ 250.000 đồng đến 300.000 đồng. Hoa hồng đen ướp tươi nhập khẩu từ Ecuador không cành 250.000-350.000 đồng/bông.

Nhờ màu sắc độc, lạ, nên hoa hồng đen được nhiều người yêu thích, tuy nhiên, mức giá của hoa không hề dễ chịu. Vì thế, khi các cửa hàng nhập hạt giống hoa hồng đen về bán, khách nhanh chóng "mê mẩn" tìm mua tự trồng tại nhà.

Chị Thanh (chủ cửa hàng hạt giống tại Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: "Nhập 150 hộp hạt giống hồng đen về bán thử không ngờ khá chạy hàng, chỉ sau 4 ngày đã hết. Hiện tại, khách hỏi mua nhưng "cháy" hàng hạt giống, phải chờ đến tầm 10/7 mới có hạt mới. Chủ yếu là dân văn phòng mua về trồng làm cảnh".

Một khách hàng nữ (nhà ở khu đô thị Dương Nội, Hà Nội) chia sẻ: "Thích hoa hồng đen nhưng giá hoa rất đắt. Tôi mua hạt giống, vừa có cây, có hoa, lại tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều".

Theo chị Thanh (chủ cửa hàng hạt giống): "Loài hoa này nở theo mùa, đặc biệt là vào mùa hè, với số lượng nhỏ. Hạt giống hoa nảy mầm ở 25-30 độ C, nhiệt độ sinh trưởng tốt của hoa hồng đen từ 30 độ C trở xuống. Cách trồng cũng cầu kỳ hơn so với các loại hoa khác".

Chủ siêu thị hạt giống quà tặng online cũng hướng dẫn cách trồng hoa hồng đen. Mỗi gói (hoặc hộp) hạt giống gồm hạt hoa hồng đen, đất hữu cơ và chất Carbon. Đầu tiên đổ chất carbon xuống đáy chậu, rồi đến phân bón lên trên. Chú ý sao cho phân bón ở giữa chậu.

Bỏ hạt giống hoa hồng vào khu hỗn hợp chất carbon và phân bón. Tiếp theo bỏ đất hữu cơ phủ nhẹ lên hạt, dùng bình xịt nước tạo ẩm cho hạt giống hoa hồng nảy mầm.

Tưới nước cho chậu trồng từ 3 – 4 lần/ ngày, dùng bình xịt, xịt thật nhẹ nhàng, tránh dùng vòi xả, tưới nước nhiều và mạnh.

Khi trồng hoa hồng đen nên lưu ý đặt chậu cây ở nơi thông thoáng để tránh sâu bệnh, cây ánh sáng (khoảng 6 tiếng/ngày). Hoa hồng không phát triển tốt khi có bóng râm hoặc phải mọc chen chúc, hạt giống nên gieo cách nhau từ 20 -30cm.

Mặc dù được khách hàng khá ưa chuộng, song theo anh Nguyễn Thành Minh (chủ cửa hàng hoa, cây cảnh đường Hoàng Hoa Thám): "Khách hàng nên cân nhắc tìm hiểu kỹ để mua hàng "chuẩn". Thường trong hộp đóng gói có chất bảo quản thời hạn sử dụng 2 năm, nên kiểm tra kỹ hạt giống còn hạn hay không. Khi trồng, phải lựa thời tiết thích hợp mới được".

Theo Kiến thức