Công nhận chuyển giới, Lâm Chí Khanh sẽ làm lại giấy tờ, mơ tình yêu

Quốc hội vừa chính thức hợp pháp hóa việc chuyển đổi giới tính tại Việt Nam hôm nay ngày 24/11. Ca sĩ Lâm Chi Khanh cũng vừa có những chia sẻ nóng hổi quanh thông tin này.

Ngày hôm nay, 24/11 là một ngày lịch sử đối với cộng đồng người chuyển giới trong nước đó là “Quốc hội vừa chính thức hợp pháp hóa việc chuyển đổi giới tính tại Việt Nam”.

Cụ thể, trong số 446 đại biểu tham gia bỏ phiếu, có tới 399 đại biểu tán thành, chiếm hơn 80%.

 

Kết quả biểu quyết thông qua Bộ luật Dân sự (sửa đổi).

Theo đó, Bộ luật Dân sự bao gồm 27 chương, 689 Điều với nhiều thay đổi phù hợp với tình hình hiện hành.

Những thay đổi đáng chú ý nằm ở phạm vi điều chỉnh và chủ thể của quan hệ pháp luật dân sự; bảo vệ quyền dân sự; bồi thường thiệt hại; quyền thay đổi tên và xác định lại dân tộc; quyền về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình, chuyển đổi giới tính.

Ngay khi biết tin Quốc hội Việt Nam đã thông qua quyền cho cộng đồng người chuyển giới, cộng đồng người chuyển giới Việt Nam cả ở trong và ngoài nước đã vỡ òa trong cảm xúc. Trên facebook rất đông người đã tràn ngập những status ăn mừng “chiến thắng lịch sử”.

Trước tin tức này, PV Báo Người Đưa Tin đã liên hệ với ca sĩ Lâm Chi Khanh và được cô cập nhật cảm xúc nóng hổi quanh quyết định này.

Nữ ca sĩ Lâm Chi Khanh cảm thấy vui mừng và hạnh phúc trước thông tin trên.

Ca sĩ Lâm Chi Khanh cho biết cảm xúc của cô lúc này rất vui và hạnh phúc khi được nhà nước công nhận và cấp phép: “Điều này như một phép màu không chỉ với Lâm Chi Khanh nói riêng mà còn với cộng đồng những người chuyển giới nói chung. Các nhà lập pháp đã hiểu được nỗi lòng bao năm nay cỉa người chuyển giới”.

Quyết định này rất quan trọng đối với bản thân người đẹp chuyển giới Lâm Chi Khanh, cô háo hức: “Việc đầu tiên mình làm đó chính là đổi hoàn toàn giấy tờ cho đúng giới tính mà mình mong ước. Điều này đồng nghĩa với việc hôn nhân của những người chuyển giới như mình sẽ trở nên dễ dàng hơn, tình yêu cũng sẽ được công nhận và sống thoải mái hơn, trọn vẹn hơn”.

  

Chia sẻ thêm về câu chuyện bi hài mà mình gặp phải khi chuyển giới nhưng chưa được thừa nhận, Lâm Chi Khanh ngậm ngùi nhớ lại: “Trước khi có quyết định này, mình gặp rất nhiều khó khăn.

Khó khăn đầu tiên có thể kể đến là một người con trai muốn đến với mình nhưng lúc đó chưa có quyết định như bây giờ nên muốn kết hôn rất khó khăn. Tuy nhiên từ sau khi có quyết định này, tất cả những người chuyển giới sẽ không còn khó khăn nữa mà sẽ hạnh phúc hơn, xóa bỏ đi rào cản củaxã hội từ xưa đến giờ.

Một điều khó khăn nữa đó là khi mình đi nước ngoài diễn qua cửa hải quan thì khi đưa hộ chiếu họ nhìn mình rất lâu mới cho qua cửa, bởi lúc đó mình đã chuyển giới nhưng trên giấy tờ vẫn là giới tính nam”.

  

   

Hình ảnh xinh đẹp, quyến rũ của Lâm Chi Khanh.

Cùng với niềm vui đang hân hoan, nữ ca sĩ xinh đẹp Lâm Chi Khanh không quên gửi lời cảm ơn: “Thay mặt cho những người chuyển giới, mình xin cảm ơn các những nhà lập pháp đã hiểu được nỗi lòng của người chuyển giới”.

Theo Thanh Lam (NĐT)