Có bầu nên ăn nho mua ngoài chợ không?

Nho là loại trái cây nhiều dinh dưỡng. Nhiều mẹ bầu thích ăn nho nhưng lại lo sợ mua ngoài chợ sẽ không đảm bảo an toàn cho sức khỏe thai kỳ.

Có bầu nên ăn nho mua ngoài chợ không?

Nho là loại trái cây tốt cho sức khỏe và cũng tốt cho cả phụ nữ mang thai. Khi có bầu, việc ăn uống cần hết sức cẩn thận, đảm bảo đủ dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chính vì thế, khi mua nho ngoài chợ, các mẹ bầu cần chọn lựa thật kĩ, tìm hàng quán bán trái cây đảm bảo sạch, chất lượng để mua, có như vậy mới tránh được những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Có bầu nên ăn nho mua ngoài chợ không?

Có bầu có nên ăn nho mua ngoài chợ không là thắc mắc được nhiều người quan tâm. (Ảnh minh họa)

Những lợi ích của nho đối với sức khỏe mẹ bầu

Sau khi đảm bảo đầy đủ vấn đề về nguồn gốc và vệ sinh an toàn thực phẩm, xét về mặt tổng quan thì nho chính là một loại trái cây rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Trong thai kỳ, mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn nho. Thành phần quả nho chứa từ 10 – 33% đường (fructose & glucose); 65 – 85% là nước.

Ngoài ra, nó còn chứa nhiều thành phần khác như: Vitamin B1, B2, B6, B12, acid folic, magie, canxi, acid galic, sắt…

Các loại vitamin E và K trong quả nho giúp đông máu, có lợi cho quá trình chuyển dạ. Vào giai đoạn cuối thai kỳ, mỗi ngày mẹ bầu hãy uống 1 ly nước ép nho sẽ chống được mệt mỏi, giúp việc sinh nở dễ dàng hơn.

Trong quả nho tươi có chứa gần 85% là nước, ăn nho hoặc uống nước ép nho thường xuyên sẽ giúp mẹ bầu bổ sung lượng nước và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Trong quả nho còn có hàm lượng chất xơ dồi dào, giúp hỗ trợ tiêu hóa cho bà bầu. Magiê trong nho cũng giúp cho mẹ bầu giảm triệu chứng chuột rút khi mang thai.

Các chất chống oxy hóa như như anthocyanins, flavon, geraniol, linalol, nerol và tannin có trong nho giúp tăng miễn dịch, chống nhiễm trùng cho mẹ bầu.

Nho cũng là loại trái cây tốt cho những mẹ bầu bị cao huyết áp và bệnh tim mạch, nhờ chứa một hợp chất gọi là resveratrol, giúp kiểm soát cholesterol trong thời kỳ mang thai.

Theo giadinhvietnam