Có ai ngờ ăn “hột bơ” còn tốt gấp 10 lần ăn phần thịt, nhất đinh phải giữ lại phần hạt này

Tớ thấy nhiều người ăn bơ toàn vứt hột đi nhưng lại không biết rằng hột quả bơ có nhiều công dụng thần kỳ đến chừng nào, mỗi lần ăn xong tớ đều giữ lại, làm salad ăn hoặc pha trà uống đều rất tốt.

1. Chống oxy hóa da

70% các chất chống oxy hóa da đều nằm ở hạt quả bơ, nếu ăn hạt quả bơ thường xuyên sẽ khiến cho làn da trẻ khỏe, giữ được độ đàn hồi tự nhiên, làm chậm quá trình lão hóa từ bên ngoài đi nhiều lần.

2. Có nhiều chất xơ, phòng ngừa ung thư

Hột quả bơ có nhiều chất xơ hơn hầu hết các loại trái cây trên thế giới. Chất xơ giúp ngừa táo bón, phòng ngừa ung thư, chống béo trì, điều trị sỏi mật… Nếu mỗi ngày uống một ly trà hột bơ thì không cần phải lo đến những vấn đề này nữa.

3. Giàu Kali, giúp ổn định huyết áp, cholesterol

4. Trị viêm và đau khớp

5. Tái tạo da và tự tạo Collagen cho da

Collagen đóng vai trò quan trọng để giữ cho làn da săn chắc và dẻo dai. Càng lớn tuổi thì cơ thể sẽ không tự tái tạo chất Collagen nữa, dẫn đến hình thành nếp nhăn và lão hóa da.

6. Tăng cường hệ miễn dịch

Nếu thường xuyên dùng những thức ăn từ hột quả bơ, mọi người sẽ không còn bị những căn bệnh lặt vặt nữa.

7. Tăng cường, cải thiện chức năng tiêu hóa

Hột quả bơ được sử dụng như một thuốc điều trị cho các căn bệnh về đường tiêu hóa như loét dạ dày, kiết lỵ…

8. Hỗ trợ giảm cân

Chất xơ có trong hạt bơ sẽ khiến cho cơ thể có cảm giác no lâu hơn, khiến chúng ta chỉ ăn thêm rất ít mà vẫn đủ năng lượng cho cả ngày dài.

Cách chế biến hột quả bơ

– Mọi người hãy phơi khô hột quả bơ, sau đó gọt vỏ ngoài và bào/cắt lát/nghiền nhân bên trong ra. Ăn cùng với các món rau trộn…

– Hoặc mọi người có thể nấu hạt quả bơ trong nước sôi cho đến khi nước có màu nâu sẫm, khi đó lọc nước đi và thưởng thức.

Theo thuockidieu